Vì sao rượu vang Cabernet Sauvignon của Napa được ưa chuộng khắp thế giới?

Vì sao rượu vang Cabernet Sauvignon của Napa được ưa chuộng khắp thế giới?

 

  

vung-napa-valley-caliofornia-my

 

Giống nho làm rượu vang Cabernet Sauvignon cần nhất là khí hậu

Khi nhắc đến việc sản xuất rượu vang Cabernet Sauvignon cao cấp, bạn cần phải có nguyên liệu đầu vào là những trái nho hảo hạng nhất. Và giống nho Cabernet Sauvignon thì vô cùng thích hợp với vùng khí hậu ấm áp, đầy nắng nhưng không quá nóng như vùng Napa Valley thuộc California, Mỹ để trái nho Cabernet này chín một cách chậm rãi và từ tốn hơn. Trong khi toàn khu vực California (Mỹ) quả thực khá nóng thì còn đó vùng thung lũng Napa Valley nằm ngay trên vịnh San Pablo được trời phú cho một bầu trời đầy mây vào ban ngày giúp điều tiết nhiệt độ vừa phải.

 

Bên cạnh đó, sương mù vào buổi sáng cũng rút chậm hơn làm kéo dài thêm thời gian chín của nho. Thêm vào đó, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm càng làm tăng thêm quá trình chậm chín của nho trên những vùng trồng nho làm rượu vang Cabernet Sauvignon này.

Thổ nhưỡng trồng nho là một trong những niềm tự hào lớn nhất của Napa Valley, California, Mỹ

Có rất nhiều loại đất thích hợp trồng nho Cabernet Sauvignon nhưng quan trọng hơn cả vẫn là hệ thống tưới tiêu tốt và không nên quá màu mỡ.

 

Độ phì nhiêu thấp tạo nên áp lực trong quá trình phát triển trái nho Cabernet Sauvignon, thay vì tạo lá thì nho sẽ dồn toàn lực cung cấp hết dưỡng chất cho trái nho. Và điều tạo nên sự đặc biệt cho thung lũng Napa Valley (đại diện tiêu biểu cho vùng vang New World) là hàm lượng chất dinh dưỡng từ dung nham núi lửa nằm quyện trong đất, từ đó giúp tăng thêm hương vị earthy và dusty cho những chai vang Cabernet Sauvignon cao cấp nhất vùng Napa này. Bởi vì hương vị earthy và mineral không thường xuất hiện trong rượu vang vùng New World nên nó càng đa dạng hóa hương vị rượu vang Cabernet Sauvignon vùng Napa Valley của California, Mỹ.

Giống nho Cabernet Sauvignon là gì ? cùng tìm hiểu tại winecellar 

Nơi nào có rượu vang Cabernet Sauvignon ngon, nơi đó có những chai vang Merlot hảo hạng

Nếu bạn là một người yêu rượu vang Cabernet Sauvignon, thì rượu vang đỏ Merlot từ Napa Valley sẽ không làm bạn thất vọng nhờ sự đậm đặc không thua kém bất kỳ chai vang Cabernet Sauvignon nào.

 

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là rượu vang đỏ Merlot có chi phí cạnh tranh hơn khi so sánh với giá trung bình của rượu vang Cabernet Sauvignon cùng có xuất xứ từ Napa Valley (Mỹ). 

ruou-vang-do-ironstone-merlot 

Nơi đâu có thể tìm ra những chai rượu vang Cabernet Sauvignon cao cấp nhất tại Napa Valley?

Không có một nơi nào tập hợp tất cả loại rượu vang Cabernet Sauvignon cao cấp nhất tại Napa Valley cả, vì mỗi người có một nhận xét tương đối về mùi vị và khẩu vị khác nhau.

Đặc tính rượu vang Cabernet Sauvignon từ vùng đồng bằng thung lũng Napa Valley

Hương vị chủ yếu: quả việt quất, mận chín, quả mâm xôi đen, cam thảo, mocha, violet (hoặc bạc hà).  Thông thường trong đó còn hòa quyện hương vị tannin hảo hạng một cách tinh tế và tròn đầy vị.

Đặc trưng rượu: Nếu bạn ưa thích vị lushbold và opulent trong rượu vang Cabernet Sauvignon với hương trái cây vượt trội thì những vùng Napa Valley chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Những cây nho Cabernet Sauvignon tại đây cho ra từng giọt rượu vang hảo hạng ngay từ thập niên đầu tiên. Nếu bạn có quan tâm đến điểm đánh giá chuyên môn thì những chai rượu vang Cabernet Sauvignon tại Napa luôn chiếm được cảm tình tuyệt đối từ các nhà phê bình rượu vang và có điểm đánh giá cao nhất.

 

ruou-vang-do-girard-cabernet-sauvignon

(Cainutban tổng hợp)

 

 

Đang xem: Vì sao rượu vang Cabernet Sauvignon của Napa được ưa chuộng khắp thế giới?