Rượu Cognac là gì? Rượu Brandy có phải là Rượu Cognac không?

Rượu Cognac là gì? Rượu Brandy có phải là Rượu Cognac không?

Khám phá loại rượu trứ danh Cognac

Rượu Cognac là gì? Rượu Brandy có phải là Rượu Cognac không?

Rượu Cognac là một loại rượu mạnh được tạo nên bằng cách chưng cất 2 lần từ rượu vang trắng. Cognac là loại rượu thuộc dòng rượu mạnh Brandy do được ủ lên men từ các loại trái cây tươi và có nồng độ cồn ít nhất là 40% ALC. Tuy nhiên chính phủ Pháp quy định rằng chỉ những chai rượu mạnh được sản xuất tại Cognac và có quá trình chưng cất, ủ rượu theo phương pháp nấu rượu của vùng này mới được gắn mác Rượu Cognac. Chính vì lý do đó mà tất cả mọi chai Cognac đều là rượu Brandy nhưng không phải chai Brandy nào cũng là Cognac.

A picture containing indoor

Description automatically generated

Khi lựa chọn dòng vang trắng là rượu nền để tạo nên rượu Cognac thì loại vang đó phải “dry” và có nhiều axit. Vì thế mà trong tất cả các giống nho được sử dụng để sản xuất rượu vang trắng thì có rất ít giống nho được lựa chọn để làm nguyên liệu rượu Cognac.

Một chai rượu Cognac được công nhận là đạt chuẩn khi nó được làm ra từ loại vang trắng nền chứa ít nhất 90% giống nho Ugni Blanc, Folle Blanche và Colombard của vùng Cognac; 10% còn lại sẽ là các giống nho khác như Chardonnay, Sémilon,…

Rượu Cognac làm từ gì?

Rượu vang trắng được sử dụng làm “base wine” (rượu nền) tạo nên rượu Cognac phải rất dry và nhiều axit. Đó chính là lý do vì sao trong danh sách giống nho làm vang thì chỉ có một số ít giống nho được lựa chọn để làm nguyên liệu sản xuất Cognac.

Rượu Cognac được sản xuất bằng cách chưng cất 2 lần rượu vang trắng

Ba giống nho chính được sử dụng làm rượu nền đó là: Ugni Blanc, Folle Blanche và Colombard. Hầu hết rượu nền của Cognac đều được làm từ 90% nho chính còn lại là 10% các giống nho khác như: Chardonnay, Sémillon,…

Các loại nho trắng trên sẽ tạo ra một loại rượu nhẹ có tính axit cao, rất hoàn hảo để chưng cất tạo thành rượu Cognac với hương vị tuyệt vời.

 

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Rượu Cognac là gì? Rượu Brandy có phải là Rượu Cognac không?