Tìm hiểu về các loại rượu Brandy

Tìm hiểu về các loại rượu Brandy

Khi nhắc đến rượu Brandy, người ta thường nghĩ ngay đến những chai rượu mạnh với chất lượng thượng hạng, được mang ra thưởng thức hoặc được biếu tặng trong những dịp thật trang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết sự đa dạng của dòng Brandy và cách thưởng thức sao cho thật đúng chuẩn. Hãy cùng CAINUTBAN tìm hiểu tổng quan về Brandy qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về các loại rượu Brandy

Nho là nguyên liệu thường được sử dụng, ngoài ra, táo, lê và anh đào cũng có thể dùng làm nguyên liệu chưng cất rượu. Rượu mạnh của Pháp là một trong những loại phổ biến nhất, bao gồm:

  • Cognac: Rượu mạnh được sản xuất tại vùng Cognac của Pháp. Cognac đặc biệt bởi độ đậm sâu và hương vị phảng phất của của trái cây và gỗ sồi.
  • Armagnac: Có nguồn gốc từ vùng cùng tên của nước Pháp, Armagnac đặc trưng với hương vị trái cây hoà cùng vị caramel và kẹo bơ cứng. Độ cồn thường cao hơn so với rượu Cognac.

Rượu brandyRượu Brandy được chưng cất từ trái cây lên men

Một số loại rượu Brandy phổ biến khác như Brandy de Jerez, xuất xứ từ Tây Ban Nha được làm từ cùng loại nho tạo ra rượu trắng; Calvados, một loại rượu táo của Pháp; và Pisco, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Các loại rượu xuất xứ Bắc Mỹ cũng ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường, đem đến cho chúng ta nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Quá trình ủ rượu

Khi nói đến rượu Brandy, ta không thể không nhắc đến số tuổi của từng chai rượu. Rượu được ủ trong các thùng gỗ, nhằm giữ được bản sắc riêng của chúng, cũng như làm đậm màu thêm và mùi vị.

  • Sản phẩm rất đặc biệt (VS): Ít nhất hai năm tuổi
  • Sản phẩm đặc biệt, ủ rất lâu (VSOP): Được ủ từ bốn năm trở lên
  • Rượu để rất lâu (XO): Được ủ tối thiểu sáu năm
  • Kỵ sĩ dơi/ Hors d’âge: Được ủ ít nhất 30 năm – thuật ngữ tiếng Pháp nghĩa là vượt quá tuổi

Rượu brandy là gìNhư hầu hết các loại rượu khác, số năm ủ của một chai Brandy cũng nói lên được phần lớn chất lượng của rượu

 

 

Đang xem: Tìm hiểu về các loại rượu Brandy