Quy trình sản xuất rượu Cognac

Quy trình sản xuất rượu Cognac

Cũng giống như quá trình làm rượu vang, rượu Cognac cũng trải qua một số bước giống như vậy. Nhưng điểm đặc biệt đó là sau khi lên men, rượu sẽ được chưng cất. Hãy đọc tiếp để xem quy trình sản xuất rượu Cognac thú vị như thế nào?

Quá trình làm rượu vang nền

Rượu vang nền được làm bằng cách nghiền nát nho để chiết xuất nước ép. Nước nho này sau đó được lên men 2 đến 3 tuần để lượng đường có trong nước ép chuyển thành cồn.

 

Nước nho lên men

Kết quả của quá trình này là rượu có nồng độ cồn khoảng 7% đến 8%.

Quá trình chưng cất rượu vang nền

Sau  khi được lên men, rượu được chưng cất 2 lần trong nồi tĩnh. Chất lỏng được làm nóng và các thành phần sẽ bay hơi và phản ứng với nhau tạo ra các hợp chất mới. Quá trình này được thực hiện hai lần, đây là một trong những khía cạnh độc đáo của việc tạo ra rượu Cognac.

Rượu được chưng cất 2 lần trong nồi tĩnh

Sản phẩm cuối cùng của quá trình chưng cất này là thành phần cơ bản của Cognac hay còn được biết đến là eau-de-vie với nồng độ cồn khoảng 70%.

Quá trình sản xuất rượu Cognac

Sau khi chưng cất hoàn tất, rượu phải được ủ trong thùng gỗ sồi Limousin trong ít nhất hai năm trước khi bán ra thị trường. Rượu thường được đưa vào thùng gỗ sồi để ủ khi nồng độ cồn đạt mức 70%. Vì khi rượu Cognac tương tác với thùng gỗ sồi và không khí, lượng cồn sẽ bay hơi khoảng 3% mỗi năm. Nồng độ cồn bay hơi nhanh hơn nước nên theo một mức thời gian nhất định, nồng độ cồn sẽ giảm xuống còn khoảng 40%.

 

Rượu phải được ủ trong thùng gỗ sồi Limousin trong ít nhất hai năm

Với mức nồng độ cồn này, rượu Cognac được chuyển sang các bình thủy tinh lớn (glass carboys) để lưu trữ và pha trộn trong tương lai. Mỗi nhà pha chế sẽ có công thức pha trộn riêng để tạo ra hương vị đặc biệt cho các loại Cognac.

(Cainutban tổng hợp)

 

Đang xem: Quy trình sản xuất rượu Cognac