Lịch sử thương hiệu Bell's blended Scotch Whiskey

Lịch sử thương hiệu Bell's blended Scotch Whiskey

Bell's là một thương hiệu rượu whisky pha trộn Scotch ban đầu được sản xuất bởi Arthur Bell & Sons Ltd và hiện thuộc sở hữu của Diageo . Đây là loại rượu whisky bán chạy nhất ở Anh. 

Thùng rượu Scotch Whisky của Bell tại Nhà máy chưng cất Blair Athol ở Pitlochry .

Lịch sử

Chàng trai trẻ Arthur Bell gia nhập nhà buôn rượu và rượu có trụ sở tại Perth, Thomas Sandeman vào năm 1840. Năm 1851, chủ sở hữu, James Roy, đề nghị hợp tác với Arthur trong công ty Roy & Bell mới được đặt tên. Sự hợp tác này tiếp tục cho đến khi James Roy nghỉ hưu vào năm 1862. Vào thời điểm này, Arthur Bell đã chỉ định người được cho là đại lý rượu whisky toàn thời gian đầu tiên ở London, bán hai loại pha trộn khác nhau.

 

Mối quan hệ hợp tác ngắn với cháu trai của ông, TR Sandeman, đã kết thúc vào năm 1865 sau khi người ta phát hiện ra rằng ông đang hoạt động như một đại lý rượu whisky theo ý mình. Khoản vay ngân hàng mà Arthur lấy để trả cho cháu trai mình là lần duy nhất mà công ty phải nhờ đến dịch vụ cho vay.

 

Năm 1889, Arthur mời con trai cả của mình, Arthur Kinmont tham gia với tư cách là đối tác. Bảy năm sau, con trai thứ hai của ông, Robert Duff Bell, tham gia hội đồng quản trị của cái mà ngày nay được gọi là Arthur Bell & Sons.

 

Trong thời gian này, Arthur đã vận động cho các kích cỡ chai tiêu chuẩn của ngành trên khắp Vương quốc Anh và mở rộng phạm vi hoạt động của công ty sang Úc, New Zealand và tiểu lục địa Ấn Độ.

 

Bởi vì Arthur không muốn sử dụng thương hiệu hoặc quảng cáo, tăng trưởng vào thời điểm này ổn định nhưng không ngoạn mục. Tất cả điều này đã thay đổi vào năm 1900 khi, khi ông qua đời, hai con trai của Arthur được thừa kế công ty. Năm 1904, tên công ty lần đầu tiên xuất hiện trên nhãn và những nhãn hiệu ban đầu như Scotch Fir xuất hiện trên kệ hàng.

 

Hoạt động kinh doanh ổn định cho đến năm 1919, khi một trận hỏa hoạn thảm khốc ở kho ngoại quan Canal Street của công ty khiến các tòa nhà bị phá hủy và mất gần như toàn bộ kho hàng. Không nản lòng, hai người con trai của Arthur Bell tiếp tục tiến lên, thành lập công ty TNHH Arthur Bell & Sons vào năm 1921, và mua Excise Bond số 1 ở Leith, Edinburgh vào năm 1924, trở thành cơ sở đóng chai chính của Bell cho đến năm 1967.

 

Mặc dù sự mở rộng ổn định vẫn tiếp tục, nhưng phải đến năm 1932, Arthur Bell & Sons mới được công nhận là 'người chơi nghiêm túc' trong ngành rượu whisky Scotch với việc mua lại P. Mackenzie & Co. (Distillers) của Edinburgh và công ty với giá 56.000 bảng Anh. hai nhà máy chưng cất Dufftown và Blair Athol, nhà máy sau này từ lâu đã trở thành thành phần tạo nên hỗn hợp rượu whisky của Bell.

 

Năm 1936, công ty mua nhà máy chưng cất Inchgower từ hội đồng thị trấn Buckie trên Moray Firth. Hội đồng thị trấn dường như đã thể hiện sự 'khôn ngoan' trong kinh doanh của họ trong giao dịch bán nhà máy chưng cất này với giá 4.000 bảng Anh, họ đã mua nó ngay trước đó với giá chỉ 1.000 bảng.

 

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, và chỉ hơn 100 năm kể từ khi Arthur Bell gia nhập công việc kinh doanh của Sandeman, mối liên hệ của gia đình với công ty đã chấm dứt với cái chết của anh em nhà Bell. Quyền kiểm soát được chuyển cho WG Farquharson, người vẫn giữ chức giám đốc điều hành cho đến năm 1968 và chủ tịch cho đến khi ông qua đời vào năm 1973.

 

Dưới sự lãnh đạo của ông, công ty tiếp tục phát triển và giai đoạn này chứng kiến ​​sự đầu tư đáng kể vào các hoạt động của nhà máy chưng cất - chẳng hạn như Blair Athol đã được tu sửa lại hoàn toàn và mở rộng từ hai lên bốn ảnh tĩnh.

 

Người thay thế Farquharson làm MD và sau đó là chủ tịch là Raymond Miquel. Dưới sự quản lý của ông, công ty đã phát triển nhanh chóng, cắt giảm chi phí và nâng cao năng suất. Điều này một phần đạt được bằng cách mở nhà máy chưng cất Pittyvaich vào năm 1974 và mua nhà máy chưng cất Lowland của Bladnoch vào năm 1983.

Vào thời điểm này, Bell's đã kiểm soát 35% thị trường Vương quốc Anh và sản xuất loại rượu whisky pha trộn bán chạy số 1 tại Scotland, Bell's Extra Special.

Năm 1985, trong khi Miquel đang ở Chicago để cố gắng mua một chuỗi khách sạn của Mỹ, nhà sản xuất bia Ailen Guinness đã đưa ra một cuộc đấu thầu tiếp quản thù địch mà cuối cùng, sau một chiến dịch tranh cãi gay gắt, đã thành công. Năm sau, kỷ lục Guinness chuyển sang Distillers Company Ltd, một thương vụ mua lại dẫn đến sự ra đời của hãng đồ uống khổng lồ Diageo.

Arthur Bell & Sons tiếp tục là một công ty con trong danh mục rượu whisky Scotch của Diageo.

Nhà máy đóng chai Shieldhall

(Cainutban tổng hợp)

 

 

Đang xem: Lịch sử thương hiệu Bell's blended Scotch Whiskey

ThemeSyntaxError Bài sau