Khám phá rượu Bourbon Whisky – Tinh hoa của xứ sở tự do

Khám phá rượu Bourbon Whisky – Tinh hoa của xứ sở tự do

Bourbon Whisky

Bourbon Whisky là một trong những loại Whisky nổi tiếng được yêu thích tại Mỹ. Loại rượu này được rất nhiều nghệ nhân pha chế ưa chuộng để thử nghiệm vào những công thức sáng tạo và nghệ thuật. Cùng CAINUTBAN tìm hiểu về những loại Bourbon Whisky qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về rượu Bourbon Whisky

Bourbon Whisky là một loại rượu Whisky của người Mỹ, mặc dù tên gọi của nó xuất phát từ triều đại Bourbon Pháp. Loại rượu này được sản xuất từ ngũ cốc lên men và chưng cất.

Bourbon được làm từ ít nhất 51 % ngô. Sau khi chưng cất, nó được ủ trong thùng gỗ sồi. Thùng ủ Bourbon nhất định phải là thùng mới, chưa từng qua sử dụng. Hơn thế nữa, trước đó mặt trong thùng đã được đốt bằng đuốc. Trong quá trình ử rượu, không được thêm bất cứ hương vị hay màu sắc nào khác ngoài các thành phần như: Ngô, nước, lúa mỳ hoặc lúa mạch đen, mạch nha. Màu sắc của rượu là kết quả của mặt gỗ được đốt cháy phía trong thùng chứa.

Bourbon whisky là gì

Rượu cất được có độ cồn nằm trong khoảng 40 – 80%

Loại rượu này chiếm khoảng 2/3 trong số 1,6 tỉ dollar Mỹ xuất khẩu các loại rượu chưng cất.

Những loại Bourbon Whisky nổi tiếng ở xứ sở tự do

Bourbon lúa mì – Loại Bourbon Whisky cho ai thích sự nhẹ nhàng:

Bourbon với hàm lượng lúa mì cao rất thích hợp cho những ai bắt đầu tập uống Bourbon. Bởi, với hàm lượng lúa mì cao, loại rượu này nhẹ và dễ uống hơn. Nếu tinh ý, khi thưởng thức loại rượu này, chúng ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của caramel, vanilla và tinh bột từ bánh mì.

Bourbon lúa mì Tomimarkets

Một số loại Bourbon lúa mì nổi tiếng mà chúng ta nên thử có thể kể đến Maker’s Mark, Old Fitzgerald và Pappy Van Winkel

Bourbon truyền thống – Thức uống cho những người hảo ngọt

Các loại Bourbon truyền thống chứa hàm lượng ngô rất cao (khoảng 70%), yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo độ ngọt của rượu. Một số loại Bourbon truyền thống phổ biến gồm Knob Creek, Jim Beam và Wild Turkey.

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Khám phá rượu Bourbon Whisky – Tinh hoa của xứ sở tự do