Johnnie Walker - "không ngừng bước tới"

Johnnie Walker -

Nổi tiếng với triết lí sống Keep Walking (không ngừng bước tới), Johnnie Walker thương hiệu hơn 150 năm tuổi đời luôn là câu chuyện chẳng bao giờ cũ.

Cuốn sách "Around the world, we sailed wherever ship could sail"   

Ở Úc, Johnnie Walker Red Label là thứ rượu whisky Scotland rất được ưa chuộng, thậm chí đứng hàng đầu tại thị trường rượu mạnh nước này.

Câu chuyện Johnnie Walker bắt đầu - như bạn biết đấy - với người đàn ông đã trao tên của mình cho rượu whisky của chúng tôi.

Đó là năm 1819 lúc cha của John Walker vừa qua đời. Bạn có thể nghĩ đó là một khởi đầu khó khăn cho chàng trai nông dân khiêm tốn này, nhưng luôn luôn có một điều gì đó đặc biệt về John. 

Trong năm đó, ông đem bán các trang trại gia đình và dùng tiền vào các cửa hàng tạp hóa riêng của mình trong một thị trấn thịnh vượng ở Kilmarnock. Đó là một quyết định khôn ngoan. John sở hữu một tài năng kinh doanh thiên bẩm.

Anh ấy cũng có một cảm hứng đặc biệt về rượu whisky. Trong những ngày đó, hầu hết các cửa hàng tạp hóa đều bán dòng mạch nha đơn, nhưng chúng đều không đủ nhất quán. Nhận thấy điều đó chưa đủ tốt, John bắt đầu pha trộn chúng lại với nhau để rượu whisky của anh luôn đạt được vị ngon hảo hạng, bổ sung một công thức nổi tiếng vào lịch sử pha chế.

John qua đời sau khi trải qua một cuộc sống thịnh vượng vào năm 1857, ông đã để lại cho con trai mình, Alexander, một cơ nghiệp vững chãi.

Alexander là một người biết nắm bắt cơ hội.

Năm 1867, ông cho ra loại rượu hỗn hợp đầu tiên của Johnnie Walker và gọi nó là "Old Highland Whisky '. Sau đó, ông đã có một bước chuyển khôn ngoan bằng việc liên kết với các thuyền trưởng tàu xem đó như đại lý của mình để mang rượu whisky đến bất kì đâu mà con tàu có thể đến. Chẳng bao lâu sau, sản phẩm rượu của ông đã có mặt trên toàn thế giới.

Ngay sau đó, Alexander bắt đầu sử dụng các chai vuông nổi tiếng để giảm thiểu nứt vỡ, đảm bảo rượu whisky của mình được đến nơi nguyên vẹn. Ông cũng làm thêm các nhãn đặc biệt, nghiêng chính xác ở 20 độ để làm cho nó nổi bật hơn nữa giữa đám đông.

Năm 1889, đến lượt Alexander chuyển giao thương hiệu Walker, trao lại công ty cho con trai mình, Alexander II và George - bậc thầy pha chế cũng là một doanh nhân tài ba.

Năm 1909, Alexander và George đổi tên dòng sản phẩm whisky thành công của họ dựa theo màu sắc của các nhãn đặc biệt. Johnnie Walker Red Label và Johnnie Walker Black Label đã được ra đời.

Đó là lúc họa sĩ trẻ hàng đầu, Tom Browne, phác thảo ý tưởng cho logo trên mặt sau của thực đơn trong bữa ăn trưa. Alexander và George đã cho ra đời biểu tượng 'Người đàn ông sãi bước' ngay lập tức. Trong nháy mắt, John Walker the Victoria grocer trở thành Johnnie Walker, Edwardian thượng hạng.

Đến năm 1920, rượu Whisky Johnnie Walker đã có mặt tại 120 quốc gia. Theo quá trình phát triển, nó đã trở thành một phần của nền văn hóa toàn cầu: sống mãi trong lòng các nhạc sĩ và nhà làm phim, được yêu thích bởi quần chúng cũng như các ngôi sao điện ảnh, được thưởng thức bởi các chính khách và kề vai tiến bước với các vận động viên tuyệt vời của thời đại.

Ngày 1 tháng Giêng năm 1934, John Walker & Sons được cấp Chứng chỉ Hoàng gia bởi vua George V để cung cấp rượu whisky cho hoàng gia. Chúng tôi vẫn giữ được Chứng chỉ Hoàng Gia đến ngày nay.

A picture containing text, alcohol

Description automatically generated

Chai Johnnie Walker Black Label đang được pha chế  

Ngày nay, Johnnie Walker là nhãn hiệu rượu whisky lớn nhất thế giới và khẩu hiệu của nó đã được đón nhận ở khắp mọi nơi, như một sự tiến bộ vượt bậc, vực lên trong hòan cảnh, một biểu hiện của sự lạc quan và như thể đó là câu chuyện tuyệt nhất mà bạn từng nghe.

 

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Johnnie Walker - "không ngừng bước tới"