TOP 6 LOẠI RƯỢU VANG TRẮNG TÂY BAN NHA PHỔ BIẾN NHẤT

TOP 6 LOẠI RƯỢU VANG TRẮNG TÂY BAN NHA PHỔ BIẾN NHẤT

Tây Ban Nha là một trong những đất nước nổi tiếng với các dòng rượu vang thượng hạng. Trong bài viết này Tomimarkets sẽ giới thiệu cho chúng ta những dòng vang trắng phổ biến nhất của nước này.

Airén

Airén là giống nho được người dân trồng rộng rãi nhất ở xứ La Mancha, Tây Ban Nha. Loại nho vỏ trắng ngày càng được chọn để sản xuất rượu nhiều hơn nhờ kết cấu săn chắc, đặc ruột. Trước đây, người ta dùng nho Airén chủ yếu như một nguyên liệu phụ trong sản xuất rượu Brandy và vang thường. Về sau, một số nhà sản xuất đã phát hiện tiềm năng của giống nho này trong việc tạo ra các loại rượu sắc nét, có chất lượng cao.

rượu vang trắng Tây Ban NhaRượu vang trắng khác với rượu vang đỏ ở chỗ loại nho được dùng để sản xuất rượu vang trắng thường có vỏ màu xanh lá cây, màu vàng nhạt

Rượu vang được làm từ nho Airén rất nhẹ, có độ axit thấp, mùi hương của táo xanh, dứa và trái cây có múi, nhưng ngon nhất là loại có nốt hương mang sắc thái hoa hồng. Nhờ độ axit ở mức vừa phải, loại rượu này khá dễ uống và phù hợp khi dùng kèm món cá trắng, hải sản.

Palomino Fino

Palomino Fino là giống nho Tây Ban Nha có năng suất cao được dùng chủ yếu để sản xuất rượu Sherry và Jerez. Những loại rượu này thường là vang trắng nhạt, có độ axit và đường thấp. 90% rượu Sherry với các dòng khác nhau được chưng cất từ giống nho này. Hỗn hợp nước và xác nho trước khi lên men (must) đầu tiên được dùng để làm ra rượu vang trắng kho như Fino và Manzanilla. Trong khi đó, nho được ép để làm thành Oloroso sẽ có vị đậm và phong phú hơn.

Ngoài Tây Ban Nha, Palomino Fino cũng được trồng ở Pháp, Nam Phi, California và Úc. Giống nho này còn có hai giống phụ là Palomino de Jerez và Palomini Basto. Việc chọn món ăn nào đi kèm với rượu vang Palomino tùy thuộc vào mùi vị của mỗi dòng Sherry.

Txakoli

Loại rượu vang Tây Ban Nha này nhẹ, thanh khiết, sủi bọt ít. Txakoli là loại rượu vang được sản xuất chủ yếu ở xứ Basque, cụ thể là ở các vùng rượu vang Getariako, Bizkaiko và Alava. Rượu Txakoli thường được làm từ nho Zararrabi Zuri. Dù sắc thái của rượu có thể khác nhau giữa các vùng, loại rượu này nhìn chung có độ cồn thấp, tính axit cao, điểm xuyết cùng hương trái cây giòn tan của quýt và táo.

 

Đang xem: TOP 6 LOẠI RƯỢU VANG TRẮNG TÂY BAN NHA PHỔ BIẾN NHẤT