Tác dụng của việc uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ

Tác dụng của việc uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ

Giảm cân bằng việc uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ ?

Uống rượu thường xuyên, vừa phải và cân nặng vừa phải có quan hệ chặt chẽ với nhau, theo như nghiên cứu của Harvard ở những người phụ nữ có cân nặng lành mạnh duy trì trong 13 năm và nghiên cứu các yếu tố như tăng cân, hoạt động thể chất và uống rượu của họ. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng những phụ nữ có cân nặng bình thường lúc ban đầu uống rượu ở mức trung bình thì việc tăng cân của họ ít hơn và nguy cơ béo phì ít hơn hơn so với những người phụ nữ không uống rượu.

Một nghiên cứu khác của Trường Đại học Washington, được thực hiện trên loài chuột cái thừa cân, thấy rằng khi cho chúng dùng chiết xuất Resvaertrol là chất có trong rượu vang đỏ làm sản sinh tế bào mỡ “nâu” nhiều hơn, các tế bào mỡ này trái với tế bào mỡ trắng, chúng giúp việc giảm cân dễ hơn.Nghiên cứu này tuy vẫn chưa đủ sức thuyết phục như nghiên cứu trên con người, nhưng ít nhất nó cũng chứng minh được Resveratrol là hoạt chất chống béo phì.

Bối cảnh nghiên cứu

Bối cảnh nghiên cứuBối cảnh nghiên cứu

Từ những nghiên cứu trên cho thấy việc uống rượu vang đỏ vừa phải có thể mang lại lợi ích cho người đang muốn giảm cân, một số nghiên cứu khác cho thấy sựu liên quan giữa việc uống rượu vang đỏ với cân nặng lành mạnh như nghiên cứu của Đại học Đan Mạch, những người có thói quen uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ có số đo vòng bụng nhỏ hơn. Ở chuột thừa cân cho thấy khi chúng được dùng các chiết xuất từ nho Pinot Noir không chỉ giúp chúng giảm cần mà còn có lượng đường huyết áp thấp hơn những con chuột không được dùng.

Lợi ích về sức khỏe của Resveratrol

Lợi ích về sức khỏe của ResveratrolLợi ích về sức khỏe của Resveratrol

Resvaratrol ngoài tác dụng giúp giảm cân thì chất này còn một số tác dụng khác như giúp bảo vệ tim mạch nhờ làm giảm huyết áp và Cholesterol cao. Nó cũng làm tăng độ nhạy cảm của các tế bào với Insulin và phòng ngừa hoặc điều trị kháng Insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ở một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng Resvaeratrol có thể giúp phòng và điều trị rối loạn trí nhớ liên quan tới tuổi, cải thiện chức năng thần kinh.

Những điều cần lưu ý

Những điều cần lưu ýNhững điều cần lưu ý

Điều quan trọng cần lưu ý là những lợi ích này chủ yếu chỉ có trong rượu vang đỏ nhờ hàm lượng Resverarol cao của nó. Việc uống rượu vang đỏ có lợi, không có nghĩa là nên uống nhiều và lạm dụng vì loại đồ uống này đều chứa cả đường, calo và nó cũng liên quan tới một số vấn đề như rối loạn do tổn thương gan nếu trở thành một thói quen dài. Việc uống rượu quá nhiều cũng làm tăng huyết áp và đường huyết.

Vì vậy nên uống một cách vừa phải, đối với nam giới nên uống 2 ly mỗi ngày, nữ giờ là 1 ly. Duy trì mức này mỗi ngày cùng với thói quen sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thường xuyên và kiểm soát mức độ căng thẳng.

Uống rượu vang vào lúc nào sẽ tốt cho sức khỏe ?

Như đã nêu trên thì nam giới và nữ giới thì mức độ uống rượu vang giới hạn trong khoảng 14 đơn vị rượu tương đương với 1 hoặc 2 ly rượu nhỏ mỗi ngày. của mỗi tuần sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch, đột quỵ,…Cũng theo nghiên cứu cho rằng, 90% người rượu vang dùng thích thưởng thức vào buổi tối, trong bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Trên thực tế, thì thời điểm lý tưởng và thích hợp nhất để nhâm nhi một ly rượu vang là buổi trưa từ 11h đến 13h. Đây được xem là thời điểm khứu giác nhạy cảm nhất, giúp bạn cảm nhận được rõ hương vị của rượu vang. Tuy nhiên, vào những ngày đi làm mệt mỏi, căng thẳng thì bạn có thể uống rượu vang vào khoảng thời gian tối từ 19h đến 21h, khi đó toàn bộ cơ thể và tinh thần đã được nghỉ ngơi và thư giãn.

Uống rượu vang trước khi đi ngủ

Uống rượu vang trước khi đi ngủUống rượu vang trước khi đi ngủ

Nhiêu người thắc mắc rằng việc uống rượu vang vào lúc nào sẽ tốt nhất cho cơ thể và nhận được câu trả lời là uống trước khi đi ngủ. Điều này hoàn toàn đúng. Mặc dù có nhiều khuyến cáo cho rằng không nên uống rượu trước khi đi ngủ, nhưng nếu loại rượu bạn uống là rượu vang hoặc rượu vang đỏ thì nó lại đem đến những lợi ích bất ngờ. Vì trong trong rượu vang có chứa chất Melatonin, là một chất có khả năng giúp điều hòa đồng hồ sinh học của cơ thể của bạn, khiến cho chu kỳ ngủ và thức đi vào quỹ đạo đều đặn. Melatonin không chỉ giúp ngủ ngon hơn mà còn ức chế quá trình lão hóa, ngăn ngừa các yếu tố gây ra bệnh ung thư.
Việc uống rượu vang mỗi ngày trước khi đi ngủ với liều lượng như đã nên trên là đối với nữ giới và đối với nam giới sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu và trọn vẹn mang lại một tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh. Uống rượu vang tốt nhất là vào trước hoặc sau 21h vì đây là thời điểm mà cơ thể đã được nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vất vả.

Uống rượu vang trong bữa ăn

Uống rượu vang trong bữa ănUống rượu vang trong bữa ăn

Piceatannol là một chất tiết ra từ cơ thể khi bạn uống rượu vang, chất này có khả năng làm các tế bào mỡ chậm tăng trưởng, giúp bạn tránh được nguy cơ thừa cân, béo phì, đồng thời giúp giảm cảm giác đầy bụng, khó chịu sau khi ăn. Đó là lý do nhiều người lựa chọn rượu vang để uống trong bữa ăn. Ngoài ra, nếu rượu vang lựa chọn trong bữa ăn phù hợp với thực đơn bữa tối như rượu vang đỏ với thịt hay rượu vang trắng với hải sản,… thì còn làm cho vị giác được kích thích, giúp ăn ngon miệng và hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn.

Có nên uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ hay không ?

Có nên uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ hay khôngCó nên uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ hay không

Như đã nêu trên việc uống 1 đến 2 ly rượu vang mỗi ngày trước khi đi ngủ giúp mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng chú ý không nên quá lạm dụng uống quá nhiều, điều này khiến phản tác dụng và còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Việc có một chế độ uống rượu vang thích hợp sẽ có các lợi ích như giảm béo, kích tiêu hóa, ăn uống tốt, phòng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, bồi bổ sức khỏe, sát khuẩn,…Vì vậy hãy là người sử dụng rượu thông minh nhé !

 

Đang xem: Tác dụng của việc uống rượu vang đỏ trước khi đi ngủ