Rượu vang ngọt là loại rượu như thế nào?

Rượu vang ngọt là loại rượu như thế nào?

Rượu vang ngọt là loại rượu như thế nào ? Rượu vang ngọt của Ý có điểm gì khác với các dòng vang ngọt khác mà nhiều người tìm mua đến vậy. Nếu còn chưa biết hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Tất cả những gì bạn cần biết về Vang ngọt Ý sẽ gói trọn trong bài viết này.

Những người tìm hiểu về rượu vang thường hay nghe đến 2 khái niệm rất quen thuộc đó là rượu vang ngọt và rượu vang chát. Nghe cái tên đã có thể đoán được phần nào hương vị của chúng. Tuy nhiên để hiểu cặn kẽ thế nào là rượu vang ngọt thì không phải ai cũng biết. Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu thế nào là rượu vang ngọt.

ruou-vang-ngot-1

Rượu vang ngọt là loại vang thế nào, nó có gì khác biệt.

Rượu vang ngọt thực ra cũng giống như các loại rượu vang khác. Cũng được làm từ những trái nho lên men, theo đúng quy trình chuẩn và truyền thống của ngành rượu vang. Tuy nhiên để làm ra được rươu vang ngọt thì trái nho chính là điều quyết định nhiều nhất.

Rượu vang đỏ được làm từ những trái nho chín, tại thời điểm trái nho tích tụ nhiều đường nhất. Tất nhiên thời điểm nào đối với từng giống nho thì chỉ có những người trồng nho mới nắm rõ được. Thời điểm đó trái nho sẽ đạt được độ ngọt lớn nhất, và những vườn nho đó sẽ được thu hoạch để lấy nguyên liệu làm rượu vang ngọt.

Nước nho khi ép sẽ được lên men, phần đường trong đó một phần sẽ chuyển hóa thành cồn, một phần vẫn còn ngưng lại. Đủ để khi ra thành phẩm rượu người uống có thể cảm nhận được vị đường hơi ngọt trong rượu. Chính vì thế loại rượu vang này mới được gọi là rượu vang ngọt.

Rượu vang ngọt thường có nồng độ cồn thấp hơn so với rượu vang chát. Thông thường nồng độ cồn nằm ở mức từ 8-10% là đạt yêu cầu. Có thể có nồng độ cao hơn, nhưng đa số là ở nồng độ này.

ruou-vang-ngot-2

Đang xem: Rượu vang ngọt là loại rượu như thế nào?