Những quốc gia sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới

Những quốc gia sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới

 

Hiện nay trên thế giới có đến hơn 20 quốc gia sản xuất rượu vang. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Chile, Argentina, Úc…

1. Rượu vang Pháp chuẩn mực của thế giới

rượu vang thế giới mới

Trải qua hàng nghìn năm sản xuất rượu vang. Ngành công nghiệp rượu vang Pháp đã đạt đến đỉnh cao, được cả thế giới “tôn sùng” như một đế chế rượu vang.

Đồng thời, Pháp còn là quê hương của nhiều giống nho sản xuất vang nổi tiếng trên thế giới như: Merlot, Cabernet Sauvignon, Pinot Noir, Pinot Gris…

Rượu vang Pháp thường được lấy theo tên gọi vùng sản xuất. Bởi vùng sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của vang.

Và Terrior sẽ là yếu tố quyết định đến chất lượng vang Pháp qua từng năm. Bởi vang tại Pháp sẽ không được pha trộn giữa các mùa (ngoại trừ vùng Champagne). Nên chất lượng vang phần lớn sẽ phù thuộc vào thổ nhưỡng, khí hậu, đất… của vùng sản xuất.

Các vùng sản xuất rượu vang Pháp nổi tiếng hàng đầu thế giới có thể kể đến như: Champagne, Alsace, Loire, Bordeaux, Burgundy, Rhône, Languedoc – Roussillon, Provence.

2. Rượu vang Ý độc đáo với các dòng vang “độc quyền”

Rượu vang của ý

Ý là cái nôi của ngành công nghiệp rượu vang. Có công rất lớn trong việc đưa công thức sản xuất rượu vang đi khắp các nước châu Âu. Đồng thời, Ý còn là quốc gia quy tụ hơn 2000 gốc nho trên thế giới.

Rượu vang Ý chủ yếu được sản xuất dựa trên các giống nho bản địa. Điều này khiến cho những chai rượu vang Ý trở nên độc quyền. Người yêu vang có thể khám phá những hương vị vang độc đáo đến từ quốc gia sản xuất vang nổi tiếng hàng đầu thế giới này.

Các vùng sản xuất rượu vang Ý nổi tiếng có thể kể đến như: Piemonte, Tuscany, Veneto, Emilia Romagna, đảo Sicily.

3.Rượu vang Chile “thống lĩnh” thị trường vang giá rẻ

Rượu vang của chile

Mặc dù ngành công nghiệp rượu vang chỉ mới phát triển trong vài thập kỷ trở lại đây. Tuy nhiên những dòng vang Chile, đã gây nhiều ấn tượng mạnh mẽ với người yêu vang trên khắp thế giới. Và cho đến hiện tại, Chile là quốc gia xuất khẩu rượu vang xếp thứ 7 thế giới.

Rượu vang Chile nổi tiếng với những chai vang giá rẻ nhưng chất lượng tốt. Đáp ứng nhu cầu rượu vang trong phân khúc bình dân. Những dòng rượu vang Chile giá rẻ thường có kết cấu đơn giản, hương vị dễ cảm nhận nên rất thích hợp với những người mới biết đến rượu vang.

Các vùng sản xuất vang tiêu biểu của Chile có thể kể đến như: Maipo, Elqui & Limari, Aconcagua, Casablanca, Cachapoal, Colchagua.

4. Rượu vang Tây Ban Nha đứng thứ 3 về sản lượng rượu vang

Phong cách chính của rượu vang đỏ Tây Ban Nha - RƯỢU TỐT

 

Tây Ban Nha là một trong những đất nước có nền sản xuất rượu vang lâu đời trên thế giới. Cho đến nay, vang Tây Ban Nha đã được xuất khẩu rộng rãi trên khắp thế giới và có sản lượng đứng thứ 3 chỉ sau Pháp và Ý.

Rượu vang Tây Ban Nha hiện nay nổi tiếng với các dòng vang đỏ có hương vị độc đáo, tinh tế. Rượu vang trắng thì ít được biết đến.

Hiện nay, Tây Ban Nha có 2 vùng sản xuất vang ngon nhất đó là: Prioriat và Rioja. Ngoài ra còn có một số vùng sản xuất vang khác như: Penedès, Ribera del Duero, Valencia.

5. Rượu vang California (Mỹ) là một phần quan trọng của thế giới

Rượu vang của mỹ

Là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang thuộc nhóm tân thế giới. Tuy nhiên rượu vang mỹ gây nhiều ấn tượng mạnh mẽ đối với người yêu vang trên khắp thế giới. Đặc biệt là vang Cabernet Sauvignon – loại vang hảo hạng ngon nhất thế giới, vượt qua cả những chai vang đến từ Pháp.

Ngoài những dòng vang kể trên, bạn có thể tham khảo thêm các dòng vang khác như: vang Đức, vang Argentina, vang Úc, vang Nam Phi, vang New Zealand…

(Cainutban tổng hợp)

 

Đang xem: Những quốc gia sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới