Hai phong cách làm vang Riesling đặc trưng

Hai phong cách làm vang Riesling đặc trưng

Phong cách làm vang của mỗi quốc gia khác nhau sẽ làm ra vang có hương vị đặc biệt của riêng quốc gia đó. Hãy cùng Cainutban khám phá hai phong cách làm vang nổi bật nhất dưới đây.

1. Phong cách vang Riesling của Pháp

Riesling là giống nho có thể được làm ra nhiều phong cách vang từ bone-dry cho tới rượu vang ngọt tráng miệng.

Vùng làm vang Riesling nổi bật nhất của Pháp chính là Alsace, phong cách vang ở đây chủ yếu là phong cách “dry”. Đây là nơi tạo ra loại rượu Riesling vừa duyên dáng vừa full-bodied mà độ ngọt vừa phải.

Riesling — Through the Cellar Door

Phong cách Riesling của Pháp

Rượu vang Riesling có màu xanh vàng nhạt nổi bật với mùi hương chính là mùi xăng dầu do có chất TDN (được tạo thành do quá trình thủy phân axit caroten) – nho chín dần. Ngoài ra, vang còn có các mùi đặc trưng như: mật ong, bưởi,…

Vang Gustave Lorentz Reserve Riesling

Vang Gustave Lorentz Reserve Riesling đến từ vùng làm vang Alsace nổi tiếng. Thổ nhưỡng chủ yếu là đất sét và đất đá vôi rất tốt cho sự phát triển của nho Riesling. Các trái nho làm vang được trồng chủ yếu xung quanh thị trấn Bergheim.

Rượu vang Pháp Gustave Lorentz Alsace Riesling - Shop Rượu Vang 247

Vang Gustave Lorentz Reserve Riesling

Không chỉ hấp dẫn với màu vàng nhạt sóng sánh, vang Riesling còn cuốn hút bởi hương thơm tươi mát của cam quýt. Thêm vào đó nó hương thơn nồng nàn hoa loại hoa trắng tinh khôi. Bạn sẽ cảm nhận được sự sống động trong từng giọt vang khi bạn thưởng thức.

2. Phong cách vang Riesling của Đức

Phần lớn rượu vang của Đức là vang trắng, chiếm 2/3 sản lượng rượu vang của cả nước. Trong đó số vang trắng làm từ nho Riesling là khoảng 20%. Có thể nói Riesling là một trong những giống nho hàng đầu của nước Đức. Nó cũng là một trong những giống nho làm Ice Wine cực kỳ nổi bật.

Nho thường được thu hoạch vào giữa tháng 9 và cuối tháng 11. Đôi khi nho được thu hoạch muộn vào cuối tháng 1. Bởi vì ở Đức, mức đường tại thời điểm thu hoạch là một trong những tiêu chí quan trọng để sản xuất vang Riesling. Đó là lý do vì sao nho thường được thu hoạch muộn (late haverst) vào những năm quá lạnh để hy vọng độ chín của nho sẽ cao hơn.

Most popular grape varieties in Germany: Riesling is king but look out for  other grapes as well | BKWine Magazine |

Phong cách Riesling của Đức

Do khí hậu lạnh của Đức, hầu hết sản xuất rượu vang diễn ra ở khu vực phía tây nam ấm hơn của đất nước. Các nhà sản xuất rượu vang nằm dọc theo sông Rhine hoặc Mosel. Đây là những nơi có khí hậu ôn hòa và nhiệt độ trung bình ổn định.

Với những điểm đặc biệt của nho Riesling, chúng hiếm khi được pha trộn với các giống nho khác và cũng không bao giờ phải tiếp xúc với gỗ sồi để gia tăng mùi vị. Chính bởi vì sự đặc biệt từ bên trong mà giống nho Riesling được ưu ái sử dụng trong sản xuất vang sủi tăm (Sekt) của Đức.

Ngày nay, rượu vang Đức làm từ giống nho Riesling được thế giới công nhận và là loại vang trắng đắt nhất trên thế giới. Nhiều loại vang Riesling tốt nhất trên thế giới có nguồn gốc từ các vườn nho Đức. Điển hình như vang Dr. Loosen Riesling đến từ vùng Mosel.

Vang Đức Dr. Loosen Riesling

Vang Dr. Loosen Riesling là một loại vang Đức khá nổi bật. Được làm từ giống nho Riesling – giống nho màu vàng xanh, vỏ mỏng và có hương thơm đặc trưng đến từ nước Đức. Không những là giống nho được trồng tại các quốc gia làm vang nổi bật mà nó còn được các chuyên gia đánh giá là giống nho sản xuất rượu vang trắng tốt nhất thế giới.

德国大名家Dr. Loosen雷司令, 四大名园配额从干到甜都全了! - 知味葡萄酒杂志

Vang Đức Dr. Loosen Riesling

Với hương vị ngọt ngào đặc trưng và dư vị của trái cây. Vang Dr. Loosen Riesling chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị khi thưởng thức.

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Hai phong cách làm vang Riesling đặc trưng