Giống nho torrontes – nữ hoàng nho kiêu hãnh của Argentina

Giống nho torrontes – nữ hoàng nho kiêu hãnh của Argentina

 


Torrontes nữ hoàng nho kiêu hãnh của Argentina

Nếu Malbec mệnh danh là hoàng tử của Argentina thì Torrontés chính là nữ hoàng. Torrontés – Giống nho hầu như chỉ có ở Argentina với hương vị đầy cá tính khiến người ta luôn muốn ít nhất một lần chinh phục. Sau đây là các thông tin thú vì về giống nho Torrentes mời bạn cùng Sành Vang khám phá.

Nguồn gốc và đặc điểm sinh trưởng giống nho Torrontes

Có một số điều không chắc chắn xung quanh nguồn gốc của Torrontes. Một số người cho rằng nó có nguồn gốc từ vùng Riojano từ Tây Ban Nha (mặc dù nó lấy tên từ vùng La Rioja của Argentina, nơi nó từng được trồng rộng rãi). Các chủng Mendocino và Sanjuanino (từ Mendoza và San Juan , tương ứng) được cho là bản địa, và cả hai đều là con đẻ của giống nho Nho xứ Alexandria .

Giống nho torrontes

Torrontes nổi tiếng, và được biết đến với 3 loại chính : Torrontes Riojano, Torrontes Sanjuanino và Torrontes Mendocino. Nhưng nổi tiếng, và được chú ý nhất trong số đó là giống nho Torrontes Riojano.

Giống nho này phải được trồng ở khí hậu khô hạn, có những ngày mùa hè nóng nhưng ban đêm mát mẻ. Không khí trong lành. Thung lung có địa hình hoang mạc, thích hợp cho quá trình chín của nho .

Vì vậy Torrontes phát triển mạnh ở những vườn nho nổi tiếng ở Argentina, và đặc biệt là ở vùng Cafayate của Salta. Khu vực này nằm ở rìa dãy Andes, nổi tiếng có các vườn nho cao nhất thế giới, đạt tới độ cao khoảng 10.000ft (3000m) so với mực nước biển. Ở đây, điều kiện khô ráo, giống như sa mạc và sự thay đổi nhiệt độ ban ngày đáng kể giúp phát huy tốt nhất ở Torrontes.

Năm 2008, nho Torrontes chính thức trở thành giống nho được trồng phổ biến nhất Argentina.

Phương thức ủ khá đặc biệt của rượu vang nho Torrontes .

Hơn 15% số nho làm vang đều trải qua quá trình lên men maceration trong 4 tiếng với nhiệt độ ở mức 8 độ C.

Vậy Maceration là quá trình như thế nào? Maceration là quá trình cho mẻ nước nho vừa ép và phần bã tiếp xúc với nhau trong khoảng thời gian nhất định. Còn 85% còn lại không phải trải qua quá trình này. Quá trình lên men diễn ra trong 20 ngày ở nhiệt độ 12-16 độ C. Vang được ủ ở nơi không có ánh sáng chiếu vào. Sạch sẽ, thoáng mát, khô ráo (khoảng 15 độ C ). Trước khi được đóng chai vang được lọc sơ.

Giống nho Torrontes

Hương vị rượu vang Torrontes.

Torrontes được chú ý bởi màu vàng rơm hấp dẫn tươi mới pha lẫn chút xanh lá nhẹ nhàng. Hương thơm không quá nồng. Nhưng cũng không mờ nhạt bởi mùi hương của các loại hoa trắng tươi. Đặc biệt nhất là mùi thơm của trái đào, mùi các loại hoa quả nhiệt đới. Hương vị rượu vang Torrontes mang lại cảm giác mềm mượt. Vị tươi mới, với little body, độ chua vừa phải, hậu vị kéo dài. Xứng đáng với cái tên đầy kiêu hãnh “nữ hoàng vang trắng Torrontes .

Torrontés | Wine Folly Hương vị rượu vang nho Torrontes

Món ăn kết hợp với rượu vang trắng Torrontes .

Với những chai vang trắng có độ acid vừa như Torrontes thì kết hợp với một đĩa hải sản nướng , hoặc vi cá nướng thì quả không thể nào diễn tả được.

Rượu vang trắng nho Torrontes cũng kết hợp tốt với một số món ăn Việt Nam như chả giò, Lạp xưởng, hoành thành chiên,…

Gợi ý chọn rượu vang trắng Torrontes ngon

Rượu Vang Argentina La Espera Torrontes là gợi ý tuyệt vời, chai vang này được làm từ 100% Torrontes từ thung lũng Famatina- La Rioja. Tại thung lũng này, các cây nho được trồng ở khí hậu rất đặc biệt. Khí hậu khô hạn, có những ngày mùa hè nóng nhưng ban đêm mát mẻ. Không khí trong lành. Thung lung có địa hình hoang mạc, thích hợp cho quá trình chín của nho. Nước tưới được tưới thông qua hệ thống nhỏ giọt. Đất có một phần của đất phù sa.

Mùi hương của hoa mạnh mẽ là điều đặc trưng cho chai rượu này. Đặc biệt rượu vang có độ chua thơm đặc trưng của cam và quýt. Kết thúc tươi mát với nhiều hương hoa trong miệng.

Rượu Vang Argentina La Espera Torrontes - Giá tốt nhất Tại Sành Vang

Rượu vang Argentina La Espera Torrontes

La Espera Torrontes nằm trong Top những chai vang trắng được yêu thích. Nó có tầm giá rất tốt so với chất lượng. Nếu muốn khám phá một chai vang trắng ngon từ nho Torrontes bạn đừng quên bỏ qua chai vang này.

 

Đang xem: Giống nho torrontes – nữ hoàng nho kiêu hãnh của Argentina