Gewürztraminer là gì? Tìm hiểu thông tin về rượu vang Gewürztraminer

Gewürztraminer là gì? Tìm hiểu thông tin về rượu vang Gewürztraminer

Gewurztraminer ( Tiếng Đức: [ɡəvʏʁtstʁamiːnɐ] ) là một loại nho thơm được sử dụng trong các loại rượu vang trắng. Gewürztraminer và vải thiều có chung các hợp chất hương liệu . Gewürztraminers khô cũng có thể có mùi thơm của hoa hồng, hương trái cây và hương hoa. Không có gì lạ khi nhận thấy một số spitz (bong bóng mịn ở bên trong ly).

Vị ngọt của Gewürztraminer có thể kết hợp tuyệt vời với các gia vị trong ẩm thực Đông Nam Á . 

Hướng dẫn về rượu Gewürztraminer

Gewürztraminer wine taste and flavors 

Gewürztraminer giống như phiên bản trưởng thành của Moscato. Trong khi rượu Gewürztraminer có nhiều điểm tương đồng với Moscato, nó cũng có độ cồn cao hơn, hương liệu nổi bật hơn và độ axit thấp hơn. 

Mùi hương đầu tiên bạn sẽ bắt gặp trong một ly Gewürztraminer là mùi thơm của vải thiều. Nếu bạn chưa bao giờ ngửi mùi vải thiều - đóng hộp hoặc tươi - thì mùi hương này sẽ giống như 'hoa hồng ngọt ngào'.  Nếu bạn đang uống Gewürztraminer chất lượng cao, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hương liệu phức tạp tuyệt vời bao gồm bưởi hồng, cánh hoa hồng, gừng và hương khói tương tự như hương cháy.

Có phải Gewürztraminer luôn ngọt ngào?

Không phải lúc nào Gewürztraminer cũng ngọt . Tuy nhiên, vì Gewürztraminer là một loại nho thơm như Muscat (Moscato), Riesling và Torrontés, nên nó sẽ có hương vị ngọt ngào vốn có chỉ đơn giản là do mùi. Nói chung, Gewürztraminer có một hoặc hai gram đường dư (RS) . Nhưng vì độ thơm cao, độ cồn cao hơn và độ axit thấp hơn, nhiều Gewürz có vị ngọt hơn so với thực tế.

Gewurztraminer-wine-grapes-glass-guide-winefolly 

Đặc điểm rượu Gewürztraminer

HƯƠNG HOA TRÁI CÂY (quả mọng, trái cây, cam quýt)

Vải thiều, bưởi, dứa, đào, mơ, cam, dưa đỏ

HƯƠNG KHÁC (thảo mộc, gia vị, hoa, khoáng chất, đất, khác)

Hoa hồng, mật ong, gừng, hương, hạt tiêu, quế, khói

ACIDITY

Trung bình thấp

PHỤC VỤ NHIỆT ĐỘ

Nhiệt độ lạnh 43 ºF (6 ºC)

GIỐNG NHO TƯƠNG TỰ

Muscat, Riesling, Torrontés (Argentina), Loureiro (Bồ Đào Nha), Malvasia Bianca (Ý)

KHU VỰC QUAN TRỌNG

Gewürztraminer là một trong 4 loại nho Grand Cru của Alsace và đã được sản xuất trong khu vực này hàng trăm năm. Alsatian Gewürztraminer chất lượng hàng đầu được gọi là 'Vendange Tardive' (còn gọi là 'thu hoạch muộn') và là loại rượu vang tráng miệng phù hợp với lứa tuổi với các ghi chú về khoáng chất, gia vị và khói.

Gewürztraminer đến từ đâu?


Các chân đồi của dãy núi Alps. 

Quê hương của Gewürztraminer nằm ở chân đồi của dãy núi Alps. Đó là một loại nho màu hồng, giống như Pinot Gris / Grigio, cũng phát triển rất tốt ở vùng khí hậu mát mẻ. Nho có nguồn gốc từ Đức nhưng trong vài trăm năm, nó hoàn toàn bao quanh dãy Alps bao gồm Ý, Hungary, Romania, Croatia, Pháp và Slovenia.

Kết hợp món ăn với Gewürztraminer

Ẩm thực Trung Đông và Ma-rốc, cả hai đều sử dụng các loại hạt và trái cây sấy khô với thịt nướng, là những ví dụ tuyệt vời về các loại ẩm thực để thưởng thức với rượu vang Gewürztraminer. 

Kết hợp với thịt

Vịt, gà, thịt lợn, thịt xông khói, tôm và cua

Gia vị và thảo mộc

Các loại thảo mộc có gia vị và thơm cao bao gồm ớt cayenne, gừng, đinh hương, quế, tiêu, nghệ, Madras Curry, Tứ Xuyên, hẹ, nước tương, mè, hạnh nhân, nước hoa hồng, lá chanh, lá rau mùi, rau thì là

Phô mai

Hãy thử nó với phô mai sữa bò và hương vị tinh tế và trái cây khô.

Rau

Rau có vị ngọt tự nhiên bao gồm Dừa, Hành đỏ, Ớt chuông, Cà tím, Tempeh, Bí và Cà rốt.

Gewürztraminer khô: Rượu vang đầu tiên của mùa xuân

Nếu bạn yêu thích các món ăn có gia vị như thực phẩm Thái Lan, Ấn Độ và Ả Rập, bạn sẽ thấy Gewürztraminer là một sự kết hợp hoàn hảo. Thông thường, bạn có thể chọn một chai tốt với giá khoảng 10 đô la và một Gewürztraminer đặc biệt với giá 16 - 22 đô.

  • Gewürz: có nghĩa 'Gia vị'
  • Traminer: tên cũ của nho
Chỉ có khoảng 35.000 mẫu Gewürztraminer trên thế giới, so với Chardonnay gần 500.000 mẫu, có nghĩa là loại rượu này khá độc đáo. Nếu bạn đang tìm
(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Gewürztraminer là gì? Tìm hiểu thông tin về rượu vang Gewürztraminer