Cách Phục Vụ Rượu Khai Vị Tiêu Chuẩn

Cách Phục Vụ Rượu Khai Vị Tiêu Chuẩn

 

Tại các bữa tiệc, rượu khai vị sẽ được phục vụ khách trong thời gian chờ bữa tiệc chính bắt đầu. Lúc này, khách mời có thể nhâm nhi một chút rượu để làm mới vị giác, thư giãn và trò chuyện cùng những người xung quanh.

Champagnes và các loại rượu vang trắng được làm lạnh khi phục vụ. Rượu vang đỏ, rượu mùi và vang cường hóa đặt ở nhiệt độ phòng. Một số loại rượu như Pernot, Ricard, Dubonnet, Ouzo… có thể phục vụ bằng cách pha loãng với nước, thêm đá.

Rượu khai vị nên được phục vụ theo từng phần nhỏ để tránh khách thưởng thức nhiều, tạo cảm giác no trước khi vào bữa ăn. Có thể phục vụ kèm một ít bánh quy và quả olive sẽ tăng hương vị của rượu.

rượu khai vị dùng như nào

Rượu khai vị thường được phục vụ theo từng phần nhỏ (Ảnh: Internet)

Nguyên tắc rót rượu khai vị, chủ yếu là rượu vang như sau: người phục vụ sẽ đứng bên phải khách, bạn sẽ rót khoảng 1/2 ly, đợi bọt khi tan hết thì rót thêm nhưng không quá 2/3 ly. Khi rót rượu, bạn không được để vành chai rượu chạm vào miệng ly.

Kết Hợp Rượu Khai Vị Với Món Ăn

Cách kết hợp rượu khai vị là một nghệ thuật, bạn phải kết hợp làm sao để làm nổi bật hương vị của rượu nhưng lại không làm lấn át món ăn. Có một số nguyên tắc kết hợp rượu khai vị và món ăn như sau:

  • Champagnes và rượu khai vị màu trắng: phục vụ trong các bữa tiệc có cá, hải sản và gia cầm, tránh phục vụ rượu vang với các món có sử dụng nước xốt kem đặc.
  • Rượu khai vị màu đỏ: phục vụ với bữa tiệc có thịt bò, các loại thịt đỏ khác và các món có thành phần nước xốt kem.
  • Với rượu Sherry (vang cường hóa) thích hợp cho hầu hết các món ăn.

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Cách Phục Vụ Rượu Khai Vị Tiêu Chuẩn