Quá trình cho ra những chai Havana Club tuyệt hảo

Quá trình cho ra những chai Havana Club tuyệt hảo

 

Quá trình cho ra những chai Havana Club tuyệt hảo

Để làm ra được những những chai rượu Rum Havana tuyệt vời như thế này thì cần phải dày công và tỉ mỉ, cả sự thời gian chờ đợi qua từng năm. Dưới đây là quá trình hình thành Havana Club mà bạn nên biết:

  • Làm đường mía

Đường mía là gluxit nào? Tại sao nên sử dụng mía đường?

Mía sau khi thu hoạch sẽ được mang đi ép lấy nước nguyên chất và tiến hành cô đặc thành đường mía.

  • Lên men

Người ta cho vào mật đường là một loại trên để chúng có thể tạo ra được hương vị riêng biệt cho rượu. Quá trình lên men này sẽ được diễn ra trong điều kiện kiểm soát kỹ nhất và kéo dài khoảng từ 30 đến 35 tiếng.

  • Chưng cất

Sau khi đã lên men xong, hỗn hợp này được đem đi chưng cất. Rượu được chuyển qua một ống bốc hơi bằng đồng và quá trình này sẽ phân tách rượu với nước cũng như các mùi vị ra khỏi nhau sau đó cho ra một sản phẩm tinh khiết nhất.

hình ảnh tháp chưng cất rượu

  • Hòa chế và lọc rượu

Những người thợ nấu rượu sẽ hòa rượu theo các loại chưng cất lần đầu, lần sau,… theo một công thức của chuyên gia hướng dẫn. Từ đây là bắt đầu chỉ ra được loại rượu nhẹ hay nặng tùy theo sự đòi hỏi của các dòng rượu Rum. Rượu sau đó được đem đi lọc qua than và cho vào thùng để ủ.

  • Ủ rượu

Những thùng gỗ sồi Mỹ thường sẽ được sử dụng để ủ. Các thùng rượu được đốt bên trong thành một lớp than mỏng để có thể tạo ra cho rượu có được những đặc điểm riêng tư trong thời gian ủ. Nếu là rượu Rum đen, thì lớp trong sẽ được đốt kỹ hơn.

Rượu whisky - Thùng ủ: Bí mật tạo mùi hương | khoruou.vn

Quá trình ủ rượu trong những thông gỗ sồi sẽ là một quá trình trao đổi chất giữa gỗ sồi, rượu và môi trường xung quanh, làm cho rượu đậm đà, dịu dàng và thơm hơn. Thời gian trong thùng gỗ sồi càng lâu thì rượu càng có thêm nhiều hương vị hơn. Các dòng Rum Havana Club sẽ được là nhiều năm theo các phân loại rượu.

  • Pha trộn và đóng chai

Cuban angel nectar - WIDEOYSTER MAGAZINE

Sau khi rượu đã được ủ đủ năm, thì những người thợ pha chế sẽ điều hòa nhiều thùng rượu chung lại để có thể tạo ra một thứ rượu chất lượng nhất và hương vị đều đặn thì rượu được đem đi lọc thêm một lần nữa. Trong thời gian này rượu sẽ được nếm thử và kiểm tra thật kỹ lưỡng. Khi đã đạt được đủ chất lượng như mong muốn thì rượu lúc này mới bắt đầu được đem đi đóng chai.

(Cainutban tổng hợp)

 

 

Đang xem: Quá trình cho ra những chai Havana Club tuyệt hảo