Havana Club – viên ngọc sáng đến từ Cuba

Havana Club – viên ngọc sáng đến từ Cuba

Rượu Havana Club là một trong những thương hiệu rượu Rum được bán chạy nhất thế giới, chúng được xem như là viên ngọc của Cuba, thể hiện và chia sẻ nền văn hóa Cuba đến cho thế giới.

Rum có hương vị vô cùng tuyệt vời, chúng đã chinh phục được biết bao người thưởng thức bởi nét đặc trưng từ Cuba của mình. Vậy dòng rượu Rum này ẩn chứa những điều gì đặc biệt đến vậy? Hãy cùng Cainutban khám phá ngay dưới bài viết sau đây nhé!

HAVANA CLUB LÀ GÌ?

Havana Club là gì?

Cuba là một nước nổi tiếng với ngành trồng mía đường và Havana Club chính là loại rượu được sản xuất từ mật rỉ đường chất lượng, chúng được tuyển chọn vô cùng khắt khe để tạo thành dòng rượu Rum được nhiều người ưa chuộng như ngày nay.

Rượu Havana Club được phân phối phổ biến ở Việt Nam hiện nay là Havana 3 và Havana 7 còn các loại khác có trong gia đình Havana thì chưa được phân phối tại Việt Nam, nhưng nếu có thường sẽ về theo đường xách tay sân bay hoặc theo các hướng khác.

THÔNG TIN VỀ RƯỢU HAVANA CLUB

Thông tin về rượu Havana Club

Xuất xứ: Cuba.

Nhà sản xuất: Havana Club International.

Nồng độ (%vol): 40

Thể tích (ml): 750.

Phân loại: Rum.

Hương vị, màu sắc: Đa dạng.

Quy cách đóng gói: Đóng chai – nhập khẩu nguyên thùng.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH RƯỢU HAVANA CLUB

Lịch sử hình thành rượu Havana Club

Thương hiệu rượu Havana Club là thương hiệu đã có từ năm 1934, vào giữa thế kỷ thứ 19 thì người Cuba đã bắt đầu hứng và lọc rượu Rum qua than để làm cho vị rượu mềm hơn.

Năm 1920, Luật cấm rượu có hiệu lực tại Mỹ cho nên các tầng lớp doanh nhân, nghệ sĩ và cả những chính khách đã đổ dồn vào các lò rượu của Cuba. Họ uống rượu một cách thoải mái và ca tụng rượu Rum hết lời.

1934, gia đình Are Chabala cùng với lò rượu của mình đã khởi nguồn cho thương hiệu và thương hiệu Rum Cuba Havana Club đã lấy tên theo tên của thủ đô nước này.

Từ năm 1953 đến năm 1959, doanh nghiệp tư nhân bị đóng cửa. Các lò sản xuất rượu được quốc hữu.

Năm 1993, Chính phủ Cuba đã nhượng 50% cổ phần trong Havana Club qua cho hãng rượu khổng lồ của Pháp là Pernod Ricard.

Ngày nay, Havana Club International chính là một trong những Công ty liên doanh đầu tiên được thành lập nên tại Cuba. Sản phẩm rượu Rum của doanh nghiệp này đã xếp thứ 24 trên 100 sản phẩm rượu mạnh bán chạy nhất trên toàn Thế Giới.

Mỗi năm Havana Cub bán ra khoảng 30 triệu lít rượu Rum. Thị trường phân phối tại hơn 140 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn Thế Giới, trong đó chủ yếu là các nước Châu Âu như Đức, Pháp, Anh và Ý.

Havana Club được xem là một trong những thương hiệu rượu Rum bán chạy nhất trên thế giới. Dòng rượu Rum này được xem như là viên ngọc của Cuba, nó thể hiện một sự ngọt ngào và chia sẻ nền văn hóa của Cuba cho thế giới.

“Em ạ, Cuba ngọt lịm đường

Mía xanh đồng bãi biếc đồi nương

Cam ngon, xoài ngọt vàng nông trại

Ong lạc đường ca rộn bốn phương…”

Những cánh đồng lúa bạt ngàn

Những cánh đồng lúa bạt ngàn ở Cuba không chỉ cho ra đường mía nổi tiếng mà còn góp phần vào việc sản xuất ra một thứ đồ uống có thể gọi là huyền thoại rượu Rum này.

Rượu Rum Havana Club đặc biệt cao cấp chính là ở chỗ nguyên liệu nguyên chất hoàn toàn tự nhiên và còn được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất. Thời gian từ thùng gỗ sồi rất lâu, tối thiểu là 3 năm với Club 3 và hơn 7 năm đối với Club 7.

ở Cuba không chỉ cho ra đường mía nổi tiếng mà còn góp phần vào việc sản xuất ra một thứ đồ uống có thể gọi là huyền thoại rượu Rum này.

Rượu Rum Havana Club đặc biệt cao cấp chính là ở chỗ nguyên liệu nguyên chất hoàn toàn tự nhiên và còn được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất. Thời gian từ thùng gỗ sồi rất lâu, tối thiểu là 3 năm với Club 3 và hơn 7 năm đối với Club 7.

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Havana Club – viên ngọc sáng đến từ Cuba