Công thức dùng rượu Cointreau pha chế Cocktail

Công thức dùng rượu Cointreau pha chế Cocktail

Hiện tại có hơn 350 loại công thức pha chế cocktail khác nhau với rượu Cointreau. Dưới đây là 3 công thức hàng đầu sử dụng rượu Cointreau, tất cả những gì bạn cần là chuẩn bị những nguyên liệu này và lắc chúng.

Cointreau Sidecar

Sidecar nổi lên trong giới uống rượu vào những năm 1920, không ai biết cái tên này được đưa lên từ đâu nhưng độ phủ sóng của nó lớn đến nỗi, trong những năm 90s, mọi người đến bar đều kêu loại cocktail này.

Nguyên liệu:

50 ml rượu cognac, Armagnac hoặc rượu bourbon

25 ml Cointreau

25 ml nước chanh tươi

Chanh hoặc cam để trang trí

Cho tất cả nguyên liệu vào bình lắc cocktail cùng với đá viên. Lắc và cho vào ly cocktail đã ướp lạnh trước khi thêm đồ trang trí.

Đây là công thức truyền thống của Sidebar, tuy nhiên bạn cũng có thể biến thể nó tùy theo khẩu vị của bạn, ví dụ như tráng ly với đường trước khi đổ cocktail vào. Nếu bạn không thích chua, khắc phục bằng cách thêm ít rượu brandy de jerez hoặc Angostura của Tây Ban Nha.

Cointreau Sidecar

Cointreau Margarita

Ngày nay, bạn rất khó có thể tìm được một quán bar mà không phục vụ Cointreau Margarita, vi nó là một trong những loại cocktail phổ biến nhất trên thế giới.

Thành phần:

50 ml rượu tequila chất lượng cao

20 ml Cointreau

25 ml nước chanh tươi

Muối để tráng ly

Dùng một miếng chanh thấm ướt viền ngoài của ly, và nhúng ly qua muối để muối dính trên viền và thêm đá. Bỏ tất cả nguyên liệu vào bịn shake vào lắc mạnh cho đến khi bên ngoài hết lạnh. Đổ chúng vào ly đã nhúng qua muối, trang trí bằng một miếng chanh mỏng.

Cointreau Margarita

Cointreau Fizz

Cointreau Fizz là một loại cocktail dễ làm và thơm ngon. Nó có gas, ngọt và cô cùng sảng khoái, một thức uống cho buổi trưa hè nóng nực.

Nguyên liệu:

50 ml Cointreau

15 ml nước chanh tươi

50 ml nước soda

Cho tất cả nguyên liệu vào bình lắc, lắc cho đến khi bình nguội. Bỏ đá vào ly và đỏ hỗn hợp vào, thêm soda lên trên. Trang trí với chanh, cam hoặc hoa. Nếu thích, bạn có thể thêm một shot Prosco.

Cointreau Fizz

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Công thức dùng rượu Cointreau pha chế Cocktail