TÌM HIỂU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CỦA DÒNG RƯỢU MARTEL

TÌM HIỂU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CỦA DÒNG RƯỢU MARTEL

Rượu Martell được ví như là một nàng thiên nga giữa một bờ hồ rộng lớn, nét đẹp của nàng luôn làm cho biết bao chàng trai phải đắm say khôn nguôi nhung nhớ – những ví von mang tính mỹ miều này chưa bao giờ là đủ với Martell. Dù có thốt lên khen ngợi như nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không thể nói lên hết tất cả những kỳ diệu của rượu Martell.

Sự tuyệt hảo và tràn đầy tinh túy trong từng chai rượu Martell đã từ từ đốn ngã những “cây cao” và thẳng đứng lâu năm nhất trong lĩnh vực. Với mỗi sự hình thành thì loại rượu này lại trở thành một bí ẩn mà người đời không bao giờ có thể giải đáp được.

Thuộc nhà sản xuất rượu Cognac danh tiếng và lâu đời nhất, với niềm đam mê và sự chuẩn xác suốt 300 năm qua được truyền lại trong gia đình Martell. French Art de Vivre – Phong cách sống kiểu Pháp được tôn vinh qua nhiều thế hệ, trân quý vẻ đẹp cũng như niềm vui trong từng khoảnh khắc.

Với lịch sử tôn vinh về tay nghề và hương vị, trải qua 3 thế kỷ, loại rượu cô-nhắc Martell này vẫn luôn được nhiểu người thưởng thức và yêu thích trong các lễ hội đăng quang hoàng gia đến những dịp công chiếu phim Hollywood hay các cuộc viễn chinh quả cảm đến đám cưới hoàng gia và còn nhiều hơn thế nữa.

Để có thể hiểu rõ hơn về loại rượu Martell hoàng gia này, hãy đồng hành cùng CAINUTBAN tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây nhé !

Tìm hiểu quá trình hình thành của dòng rượu Martell

Dành cho những ai chưa biết đến thì rượu Martell là một trong những nhãn hiệu thuộc nhà rượu Cognac lừng lẫy. Cũng như những người anh em khác trong vùng, Martell Cognac có một “thiên sử ký” vô cùng chông gai để hình thành nên tên tuổi được như bây giờ. Dù ra đời sớm hay muộn thì Martell vẫn là một cái tên đắt giá của nhà Cognac trong suốt nhiều thập kỷ vừa qua.

  • Lịch sử hình thành nên tên Martell

Vào những năm 1715, đây thời điểm mà hương vị của ẩm thực dưới sự điêu luyện và sự khôn khéo của những tay nghề vô cùng tài ba đang rất được tôn vinh. Chuyên môn và sự tinh tế của vẻ đẹp ấn tượng này đã được một người đàn ông từ Anh Quốc tìm thấy và không ai khác đó chính là Jean Martell, đây là nhà sáng lập nên thương hiệu rượu Martell vô cùng đình đám.

Những điều mà Jean Martell nhìn và cảm được đều được bắt đầu kể từ ngày ông rời quê hương của mình là Jersey để đặt nền móng kinh doanh tại nước Pháp. Ông đã lựa chọn eaux-de-vie (trong tiếng Pháp có nghĩa là rượu Tâm) tại vùng Cognac nổi tiếng về các loại rượu mạnh như mọi người vẫn biết. Jean Martell cũng được biết đến chính là một trong những nhà sản xuất rượu tiên phong cho việc làm rượu ở vùng đất đầy tiềm năng này.

A picture containing indoor

Description automatically generated

Jean Martell đã sử dụng những loại nho rất đặc biệt được trồng tại vùng Borderies và kết hợp với thùng gỗ sồi Troncais để làm nên thùng chưng cất rượu. Đây chính là một sự kết hợp vô cùng độc đáo để hình thành nên một loại rượu Cognac rất đặc biệt đến bất ngờ. Và đây cũng là công thức để pha chế rượu đầu tiên được đặt tên theo chính họ của ông là Martell.

Trong suốt gần 40 năm cùng với công việc sản xuất, Jean Martell đã không ngừng nghiên cứu và phát triển rượu Martell Cognac. Tất cả những ngóc ngách của vùng Cognac này đều đã có dấu chân của ông đi qua. Jean Martell muốn tìm kiếm một loại eaux-de-vie tuyệt hảo, để làm nguyên liệu cho các loại rượu mang tên Martell.

Vào năm 1753 khi ông qua đời, con trai và vợ của ông là bà Rachel đã tiếp tục công việc kinh doanh của chồng mình. Bà tự tuyên thệ là sẽ tiếp tục phát triển những đam mê cũng như nhiệt huyết mà tuổi trẻ của chồng mình đã gây dựng để hình thành nên một đế chế vô cùng vững mạnh.

  • Những bước chuyển mình của Martell

Sau một thời gian trong việc quản lý, bà Rachel đã chính thức bàn giao lại việc kinh doanh đang trên đỉnh cao của thịnh vượng lại cho hai người con trai của mình là Jean và Frédéric tiếp tục công cuộc đánh chiếm được thị trường nước ngoài cùng với những con số khổng lồ choáng váng. Và bước đệm đầu tiên cho những lần ra sức thâm nhập thị trường quốc tế đó chính là lô hàng rượu Martell tại Mỹ vào năm 1775.

Năm 1831, Martell đã cho ra đời dòng sản phẩm vô cùng thơm ngon từ mùi hương cho đến vị cảm nhận. VSOP Martell đã làm nên một sự thay đổi cho nhãn hiệu.

Năm 1848, Martell đã chính thức xuất hiện trên thị trường với những chai rượu tuyệt đỉnh đầu tiên có nhãn xanh và bạc. Tất cả những chai rượu này đều được sản xuất bởi nhà in Paris.

Từ thành công phủ sóng khắp thị trường của châu Âu, năm 1858 Martell chiếm đóng luôn cả các khu vực phồn thịnh của châu Á. Với những chai rượu Martell đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc và cả Việt Nam. Trong suốt hơn 10 năm, thương hiệu rượu Martell dần trở thành cái tên vô cùng đình đám không một ai mà không biết đến.

Sự vinh danh đầu tiên mà Martell nhận được là vào năm 1911, trong buổi lễ đăng quang của vị vua George V trị vì của nước Anh.

Năm 1936, ngày 27 tháng 5 lần đầu tiên Martell được mang lên du thuyền của nữ hoàng Mary để phục vụ cho giới hoàng gia. Và trong chuyến công du của nữ hoàng qua New York khởi hành từ Southampton.

Những sự kiện diễn ra tiếp sau đó đều là những bước chuyển mình để giúp cho tên tuổi của Martell ngày càng được nổi danh hơn trên thế giới.

(CAINUTBAN tổng hợp)

 

 

Đang xem: TÌM HIỂU VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH CỦA DÒNG RƯỢU MARTEL