Cách Sử Dụng Rượu Vang Sau Khi Mở Nắp

Cách Sử Dụng Rượu Vang Sau Khi Mở Nắp

Rượu vang sau khi mở nắp là xem như chúng ta vừa khui một hương vị được cất giữ hàng năm trời. Khi đó mùi vị đã được chín muồi nhất và chúng ta phải sử dụng làm sao để khi uống mùi vị đó vẫn còn được độ hoàn hảo. 

Do rượu vang có nhiều loại: Vang sủi bọt, Vang trắng, Vang hồng, Vang đỏ, Vang cao độ,... Mỗi loại sẽ có cách bảo quản khác nhau để khi sử dụng chúng ta cảm nhận được hương vị đầy đủ nhất. Riêng Vang đỏ và Vang cao độ được bảo quản trong nơi tối. Ánh sáng sẽ làm rượu vang mất đi vị ngon nhất là ánh sáng mặt trời, vì vậy chúng ta nên sử dụng đèn sợi đốt tránh sử dụng đèn huỳnh quang để hạn chế tia UV ảnh hưởng đến chai rượu vang.

Ngoài ra còn lưu ý mà chúng ta thường hay mắc phải đó là để chai rượu nằm đứng. Nút bấc đi kèm chai rượu vang được đóng rất kĩ và nó có tác dụng giữ rượu không tiếp xúc được với không khí. Và để bảo quản đúng cách, chúng ta phải để chai rượu nằm nghiêng hoặc nằm ngang giúp cho nút bấc được ẩm. Nếu để nút bấc khô thì và sẽ bị co lại làm cho không khí bên ngoài lọt vào từ đó làm cho chai rượu của chúng ta mất đi vị ngon. Nếu bạn đang để đứng thì hãy sửa lại ngay nhé! Vì khi đã tiếp xúc với không khí thời gian dài thì vị chai rượu của bạn sẽ tệ hơn rất nhiều.

Còn nếu bạn là một người chơi rượu sành điệu chắc chắn rằng tủ bảo quản rượu vang chuyên dụng sẽ là thứ rất cần thiết cho bạn đấy. Chúc các bạn bảo quản rượu tốt và tận hưởng hương vị tuyệt vời của rượu vang

Đang xem: Cách Sử Dụng Rượu Vang Sau Khi Mở Nắp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên