Vài bước chuẩn bị nhỏ để có thể thưởng thức rượu Chivas một cách hoàn chỉnh nhất

Vài bước chuẩn bị nhỏ để có thể thưởng thức rượu Chivas một cách hoàn chỉnh nhất

Nếu bạn là người am hiểu về rượu, bạn sẽ thấy rằng việc thưởng thức một ly rượu thượng hạng không chỉ đơn giản là uốn từ từ. Để thưởng thức nghệ thuật thực sự thì đó là cả một quá trình đi từ những những hành động khởi đầu nhỏ nhất rồi mới đến việc cuối cùng là nhâm nhi rượu.

Vài bước chuẩn bị nhỏ để có thể thưởng thức rượu Chivas một cách hoàn chỉnh nhất

Với mỗi loại rượu đều có những thao tác chuẩn bị khác nhau. Và chính Chivas cũng vậy. Vậy bạn có biết cách để chinh phục cô nàng đầy kiêu hãnh đến từ Scotland này là gì hay không?

Nút chai rượu Chivas nên khui ra sao mới đúng cách?

Đã là thưởng thức một dòng whisky thượng hạng như Chivas thì không chỉ cách uống sang mà bạn cũng cần biết cách mở nút rượu sao cho đúng chuẩn đấy nhé!

Vì nắp chai là một trong những cách được các nhà sản xuất Chivas sử dụng để phân biệt hàng thật với hàng giả nên chúng thường được thiết kế rất tinh vi, cầu kỳ. Và nếu bạn không biết một vài mẹo nhỏ thì chắc chắn bạn sẽ rất chật vật để tìm cách mở được nút của những chai Chivas này đấy.

Theo đó, gần như mọi loại whisky Chivas khi sản xuất đều được đóng nắp bằng khớp nhựa để đảm bảo rượu không bị rỉ ra trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ thấy dọc quanh nút chai có những khe rãnh cực kỳ nhỏ. Bạn chỉ cần giữ thật chặt tay vào nắp và vặn ngược lại chiều kim đồng hồ thì rất nhanh nắp rượu sẽ được mở ra dễ dàng. Những rãnh nhỏ ở nắp được thiết kế với mục đích là tạo ra lực ma sát giúp bạn dễ dàng khui rượu hơn.

Tuy nhiên với một số loại rượu Chivas thì chúng có khớp nhựa khá chặt. Vì vậy, nếu bạn không thể khéo khớp nhựa ở nút chai ra, bạn có thể dùng một vật nhọn nào đó để xé khớp. Chỉ cần một cái gẩy nhẹ thì nắp rượu sẽ tách ra khỏi miệng chai nhanh thôi. Vậy nếu đã mở xong nút Chivas vì bạn có biết khi thưởng thức loại rượu này cần dùng đến loại ly nào hay không?

Nút chai rượu Chivas nên khui ra sao mới đúng cách?

Khi uống Chivas thì nên dùng loại ly như thế nào?

Nếu tìm hiểu một chút bạn sẽ thấy rằng mỗi một dòng rượu đều có một loại cốc thưởng thức riêng. Nguyên do là bởi tuỳ vào từng loại rượu mà chúng có những đặc điểm khác nhau về hương vị, màu sắc và nhiệt độ. Việc có một chiếc cốc được thiết kế phù hợp với đặc điểm của chúng không chỉ giúp ly rượu trở nên bắt mắt hơn mà mùi vị cũng tuyệt vời hơn nữa. Tất nhiên, nếu nhắc đến Chivas thì không thể quên những loại ly được dùng riêng cho dòng rượu này rồi.

Rượu chivas vốn có một màu vàng cánh gián khá đậm, sẫm nên một ly rượu thuỷ tinh sẽ là thích hợp nhất để phô diễn sự sang trọng, bắt mắt mà loại rượu này mang lại. Phần lớn những chuyên gia khi thưởng thức Chivas đều dùng ly thuỷ tinh hoặc pha lê. Lâu dần, người ta cho rằng đây chính là ccách sử dụng rượu Chivas đúng điệu nhất.

Đặc biệt, khi sử dụng ly thuỷ tinh hay pha lê, người ta thường chọn kiểu dáng đơn giản, ít hoạ tiết để không ảnh hưởng quá nhiều đến màu sắc của rượu. Một chút hoạ tiết nhỏ điểm xuyết cũng đã đủ để khiến những ly rượu Chivas trở nên bắt mắt hơn trong người thưởng thức rồi. Đồng thời, những loại ly được sử dụng thường có chân thấp hoặc không chân với thành ly khá dày để đảm bảo giữ được hương vị rượu lâu hơn khi thưởng thức.

Cách rót rượu Chivas

Một trong những điều khiến cách sử dụng rượu Chivas của bạn trở nên hoàn chỉnh hơn chính là cách mà bạn rót rượu vào ly. Theo đó, khi cầm rượu Chivas chuẩn bị rót, bạn nên cầm bằng cả 5 ngón tay và đặt ở vị trí ⅔ chai. Khi rót, bạn không nên rót trực tiếp vào đáy mà hãy rót một lượng nhỏ trước. Sau đó hãy cầm cốc xoay nhẹ một vòng để rượu có thể thấm ướt quanh ly, giúp có hương rượu được tỏa đều ra bên trong.

Cách rót rượu Chivas

Sau khi ngửi thấy hương rượu đã lan đều, bạn hãy từ từ rót Chivas vào ly, đến khi mực rượu trong cốc cách miệng khoảng 1 đến 2cm thì dừng lại. Bạn không nên rót rượu quá đầy vì nó có thể khiến rượu bị tràn khi bạn nâng ly uống. Mặt khác, một ly rượu quá đầy trông sẽ không đẹp mắt chút nào, phải không?

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Vài bước chuẩn bị nhỏ để có thể thưởng thức rượu Chivas một cách hoàn chỉnh nhất