Cách kết hợp hoàn hảo khi dùng rượu vang trắng ăn với hải sản

Cách kết hợp hoàn hảo khi dùng rượu vang trắng ăn với hải sản

 

Cách kết hợp hoàn hảo khi dùng rượu vang trắng với hải sảnCách kết hợp hoàn hảo khi dùng rượu vang trắng với hải sản

Kết hợp sử dụng rượu vang gì thích hợp với cá hay hải sản luôn là điều khiến người thưởng thức suy nghĩ và đắn đo. Nhất là trong các bữa tiệc, dịp hè, lễ hội ven biển thì những món ăn về hải sản được ưa chuộng hơn hẳn. Trong suốt một thời gian dài, đối với hầu hết mọi người đều có nguyên tắc rằng rượu vang trắng nên uống khi ăn cá, hải sản và rượu vang đỏ nên uống chung khi ăn thịt. Và điều này là một cách thức lựa chọn chung để có thể lựa chọn đúng dòng rượu vang phù hợp nhất dành cho bữa ăn.

Có thể nói, việc kết hợp giữa rượu vang trắng ăn với hải sản đôi khi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác là như sự tư vấn từ nhân viên nhà hàng, nhân viên bán rượu hay mức độ yêu thích của bạn về chai rượu…

Dưới đây là các cách kết hợp rượu vang trắng ăn với hải sản cho ra một hương vị vô cùng hoàn hảo:

  • Rượu vang sủi tăm Champagne, Prosecco, Cava dùng cùng với hải sản chiên, món trứng  cá muối.
  • Rượu vang Chenin Blanc, Sauvignon Blanc, Pinot Grigio dùng với thịt nạc, cá ngừ, cá bơn, cá hồng, tôm hùm nghêu hay hàu.
  • Chardonnay, Fumé Blanc, Viognier, Pinot Gris dùng với cá vược vằn, cua, hàu sống và cả tôm hùm.

Quy tắc trong việc dùng rượu vang trắng ăn với hải sản

Quy tắc trong việc dùng rượu vang trắng ăn với hải sản

Quy tắc trong việc dùng rượu vang trắng ăn với hải sản

Một lưu ý như đã đề cập phía trên, khi thưởng thức rượu vang trắng trong bữa tối với các món hải sản là không nên để rượu quá lạnh trước khi uống, nhiệt độ ướp đá cho rượu vang lý tưởng là từ 6 đến 8 độ C và trong vòng 20 phút trước khi vào bữa ăn.

Trên thực tế, khi uống rượu vang trắng ăn với hải sản thì không hề có một nguyên tắc cứng nhắc nào hoặc bắt buộc luôn phải kết hợp cùng rượu vang trắng. Nếu các món ăn được nấu với nhiều gia vị thì nguyên liệu chính có là hải sản đi nữa, vẫn có thể dùng được với rượu vang đỏ.

Vì vậy đừng vì quá áp dụng nguyên tắc của rượu vang vao món ăn và ngược lại mà làm ảnh hưởng đến sở thích và khẩu vị của bạn nhé !

(Cainutban tổng hợp)

 

Đang xem: Cách kết hợp hoàn hảo khi dùng rượu vang trắng ăn với hải sản