CÁCH CHỌN & THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG NHƯ MỘT QUÝ ÔNG

CÁCH CHỌN & THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG NHƯ MỘT QUÝ ÔNG

Các bạn đã được Cainutban giới thiêu rất nhiều bài viết liên quan đến việc chọn loại rượu vang phù hợp để thưởng thức và biếu tặng, chúng ta đều biết rằng rượu vang không chỉ là thưc uống có lợi cho sức khỏe mà nó đã trở thành thức uống không thể thiếu vào những dịp lễ, tết hay kỉ niệm đặc biệt. Nhưng không phải ai cũng biết cách nên thưởng thức rượu khi nào và cư xử đúng mực như một Quý Ông khi uống rượu, có rất nhiều người lạm dụng rượu và thường lấy rượu làm cái cớ cho hành động thô lỗ và khiếm nhã của mình khi uống rượu, vậy thì làm thế nào để thưởng thức rượu như một quý ông thanh lịch và nam tính?! Bài viết dưới đây Cainutban sẽ hướng dẫn cho bạn cách thức để bạn uống rượu như một quý ông thực thụ!

Việc đầu tiên và rất quan trọng chính là hãy xem xét tâm trạng của bạn trước khi uống rượu và chuẩn bị tư duy tích cực và tinh thần thư thái. 

Nếu bạn muốn thưởng thức rượu vang với những người bạn của mình thì bạn cần chuẩn bị tâm lý thư thái và thoải mái nhất có thể. Trong trường hợp bạn đang stress, đang tức giận, hay thất vọng thì đừng nên uống rượu. Thường thì đàn ông sẽ uống rượu khi nóng giận để giải sầu, nhưng khoa học chứng minh rằng hành động này chỉ làm cho mọi việc trở nên tệ hơn, vì chất cồn có trong rượu sẽ là một chất gây trầm cảm, sẽ làm cho bạn càng thêm tức giận, sầu muộn và làm u mê tâm trí của bạn, vậy nên chỉ nên uống rượu với những người bạn của mình khi tâm trạng bạn thật sự thoải mái và vui vẻ nhé!  

man-cheers-glass-red-wine - Trung Tâm Công Bố Và Kiểm Nghiệm Sản Phẩm

Việc thứ hai cũng rất quan trọng đó chính là luôn cân nhắc sức khỏe của bạn trước khi bạn uống rượu vang.

Bạn biết rằng rượu vang sẽ giúp ích cho giấc ngủ của bạn, nhưng nếu do tính chất công việc bận rộn khiến bạn mất ngủ, và thường xuyên bỏ bữa hoặc bạn đang trong trạng thái mệt mỏi, cơ thể thiếu nước thì không nên uống rượu. Vì rượu vang nên được phối chung với đồ ăn, nên nếu bạn uống rượu khi đói và mệt thì rất hại cho sức khỏe, hãy ăn đồ ăn rồi thưởng thức rượu, lúc này thức ăn sẽ làm chậm quá trình hấp thu rượu, bạn sẽ không bị say quá nhanh và sẽ tránh được cảm giác luôn cảm thấy khát. Nếu uống khi bạn đang đói và cơ thể bị mất nước thì cơ thể bạn sẽ bị đánh gục nhanh chóng. 

Chọn đồ uống phù hợp với hoàn cảnh và địa điểm cũng rất quan trọng. 

Ở bài viết trước Sành rượu đã giới thiệu bạn những hướng dẫn chọn loại rượu phù hợp với một số trường hợp bạn ăn ở nhà hàng hay là biếu tặng vào những dịp đặc biệt. Trong trường hợp bạn gặp gỡ bạn bè ở quán bar hay pub thì ngoài rượu vang thì cooktail cũng là một gợi ý khá tuyệt, ngoài ra, bạn có thể chọn cooktail khi bạn tham gia buổi làm việc nhóm nhẹ nhàng, vì cooktail nhẹ nhàng và có nồng độ cồn thấp nên bạn dễ dàng quyết định uống tiếp hay dừng lại sau ly đầu tiên. Nếu bạn đến nhà thăm người quen, tham dự buổi tiệc tối tại nhà hàng hay một bữa tiệc ngoài trời thì rượu vang sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. 

Bên cạnh đó, Phong thái thưởng thức rượu và cân nhắc uống theo khả năng của mình cũng rất đáng lưu ý.

Nếu bạn muốn tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời khi uống rượu thì hãy uống một cách chậm rãi và từ tốn như bạn đang tham gia một cuộc marathon, chứ đừng uống như bạn đang tham gia một cuộc đua. Rượu vang thì sẽ có nồng độ cồn thấp hơn rượu mạnh, ngoài ra mỗi loại rượu vang sẽ có những đặc trưng riêng gắn liền với văn hóa và ẩm thực của vùng đất nó được sản xuất, nên khi uống rượu vang với tốc độ chậm rãi bạn sẽ có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Quan trọng hơn là hãy lắng nghe cơ thể của bạn, đừng vì lời nói của người khác, hay vì chứng tỏ bản thân mà uống quá nhiều và quá nhanh. Với rượu vang chỉ nên uống vài ly để cảm nhận, nếu bạn không thể nói chuyện một cách bình thường và bước đi loạng choạng thì bạn nên dừng lại. 

Hãy đặt ra giới hạn của bản thân khi uống rượu. 

Rượu vang dù mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn nên đặt ra giới hạn khi uống của mình và biến nó thành nguyên tắc để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Nếu bạn tham gia buổi tiệc tại nhà hàng hay nhà một người bạn thì nên uống theo ly và chọn loại phù hợp. Phối kèm với những món ăn, không nên uống hết tất cả rượu được phụ vụ tại buổi tiệc và nên dừng lại khi thấy mình nói chuyện không còn rõ ràng và rành mạch.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có những thời gian trải nghiệm tuyệt vời bên ly rượu vang như những quý ông thanh lịch và nam tính khiến cho mọi người luôn trầm trồ và ngưỡng mộ.

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: CÁCH CHỌN & THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG NHƯ MỘT QUÝ ÔNG