Các vùng rượu vang chính của Pháp (phần 3)

Các vùng rượu vang chính của Pháp (phần 3)

Beaujolais

50.112 mẫu / 20.280 ha

Gamay: Một khu vực dành riêng cho một loại nho duy nhất (Gamay) cung cấp hương thơm quyến rũ của mận, anh đào, tím và hoa mẫu đơn. Khu vực này sản xuất một tấn rượu vang Beaujolais Nouveau.

Alsace

33.978 mẫu / 16.179 ha

Riesling: Một phong cách khô khan của Riesling khá mới mẻ. Tất cả 51 vườn nho Grand Cru chuyên về loại nho này.
 

Pinot Gris: Một phong cách ngọt ngào hơn của Pinot Gris bùng nổ với quả mơ, chanh và mật ong.
 

Gewürztraminer: Một trong những loại rượu thơm nhất hành tinh có ghi chú của nước hoa hồng, vải thiều và hương hoa. Rượu vang phong phú hơn về phong cách, hương vị chỉ khô (mặc dù hầu hết là khô) và được thưởng thức tốt nhất trong vòng một hoặc hai năm phát hành.
 

Sparkling Alsace: Crémant d’Alsace được làm theo 2 kiểu, một loại rượu vang trắng được làm chủ yếu là Pinot Gris và Pinot Blanc hương mơ ngọt ngào và một phong cách vang hồng được làm bằng 100% Pinot Noir cung cấp các nốt hương mâm xôi và anh đào với sủi tăm.

Corsica

15.115 mẫu / 6.117 ha

Nielluccio (còn gọi là Sangiovese):  Một loại rượu vang tuyệt vời thường là vang hồng nơi nó tạo ra một phong cách phong phú hơn của rượu vang hồng bùng nổ với hương vị mâm xôi. Tìm kiếm các loại rượu vang pha trộn với nho địa phương quý hiếm, Sciaccarellu.

Vermentino: Một loại rượu vang trắng thảo mộc phong phú hơn, thường gợi nhớ đến Sauvignon Blanc với hương khói nhiều hơn.

Bugey, Jura và Savoie

10.748 mẫu Anh / 4.350 ha

Rượu vang đỏ sủi tăm: Bugey Cerdon là sự pha trộn của Pinot Noir và Gamay hương thơm các quả nam việt quất, anh đào và hoa hồng.  

Vin Jaune: Được ca ngợi từ vùng Jura, Vin Jaune là một loại rượu vang trắng oxy hóa không giống bất kỳ loại nào khác, với các ghi chú tinh tế của lê, các loại hạt. Chateau Chalon là khu vực dành riêng cho rượu vang 100% Vin Jaune.

Vin de Savoie: Một trong những loại rượu vang ít được nói đến nhất từ ​​Savoie sử dụng các loại rượu vang cơ bản trong khu vực để làm rượu vermouth ở Chambéry.

 

Đang xem: Các vùng rượu vang chính của Pháp (phần 3)