7 sự thật hấp dẫn về Syrah

7 sự thật hấp dẫn về Syrah

 

Hermitage

Một số Syrah đắt nhất trên thế giới được gọi là Hermitage . Các loại rượu vang tốt nhất có nguồn gốc từ một ngọn đồi gần làng Tain-l’Hermitage và được ghi nhận cho hương thơm hoa và khói của dâu đen và thịt nướng.

Nguồn gốc tên Syrah

Từ Syrah có thể đến từ “Syracruse” là một thành phố của Sicily. Syracruse là một thành phố hùng mạnh trong thời kỳ cai trị của Hy Lạp cổ đại vào năm 400 trước Công nguyên.

Syracruse

 Pha trộn

Trước khi kiểm soát tên gọi ở Pháp, Bordelais đã pha trộn Syrah vào rượu vang đỏ của họ để làm cho chúng phong phú hơn. Ngày nay, bạn thường có thể tìm thấy hỗn hợp Cabernet-Syrah ở cả Úc và Hoa Kỳ.

Cha mẹ

Hai giống nho rất mơ hồ là cha mẹ của Syrah là: Dureza và Mondeuse Blanche. Dureza đến từ miền Nam nước Pháp, chỉ là North of Nimes trong bộ phận Ardèche. Mondeuse Blanche có thể được tìm thấy ở Savoy.

Petite Sirah?

Petite Sirah không có nghĩa là 'Syrah bé nhỏ'. Petite Sirah (còn gọi là Durif) là một giống nho khác nhau và là con đẻ của Syrah và Peloursin hiếm hơn.

Nghề trồng nho

Những người trồng rượu vang thường nói rằng Syrah thích ngắm cảnh vì những vườn nho tốt nhất thường hướng về đỉnh đồi nơi có ít đất, làm cho cây nho sản xuất ít nho (nhưng chất lượng hơn).

Làm rượu vang

Bởi vì rượu vang Syrah có vỏ dày và tannin cao như vậy, nên việc các nhà làm rượu làm lạnh để ngâm nho Syrah trong nhiều ngày (hoặc thậm chí vài tuần!). Ngâm lạnh (hay còn gọi là ngâm rượu kéo dài) làm tăng màu sắc và trái cây trong rượu vang đồng thời làm giảm tannin và hương vị thảo mộc khắc nghiệt.

(Cainutban tổng hợp)

 

Đang xem: 7 sự thật hấp dẫn về Syrah