Top 27 loại rượu mùi ngon nhất

Top 27 loại rượu mùi ngon nhất

Có rất nhiều các loại rượu mùi khác nữa nhưng bài viết này chỉ giới hạn top 27 loại rượu mùi được yêu thích nhất.

Rượu Vaccari Sambuca

Vaccari Sambuca là một loại rượu mùi thơm ngon đến từ nước Ý. Hương vị nổi bật chính là hương đại hồi Địa Trung Hải, rễ cây cam thảo và vị cay cay của hạt tiêu.

Vaccari Sambuca - Rượu mùi - Sành rượu: Wine & Spirits

Rượu Liqueur Vaccari Sambuca không màu, có độ cồn cao nhưng vị ngọt thanh dễ uống.

Rượu Triple Sec

Bols Triple Sec là một trong những loại rượu mùi không thể thiếu trong pha chế các loại cocktail.

Có thể bạn chưa biết, rượu Triple Sec vào thời xưa đã được dùng làm rượu thuốc. Những bí mật về rượu Triple Sec được lưu truyền qua nhiều thế kỉ cho đến ngày nay. Nhiều loại rượu mùi đã được ra đời dựa trên công thức này.

RƯỢU BOLS TRIPLE SEC - #1 đại lý bia rượu nhập khẩu tại Đà Nẵng (BEER AND  WINES STORE)

Rượu mùi Bols Triple Sec có màu trong suốt, hương vị chính của cam quýt. Hương vị tươi mát phù hợp làm nền cho nhiều loại cocktail mới lạ.

Rượu Bols Creme De Cassis

Cassis là gì? Cassis là tên của một loại quả gọi là quả lý chua đen.

Rượu Bols Creme De Cassis - Wine VN : Wine & Spirits

Rượu Bols Creme De Cassis thuộc thương hiệu rượu mùi Bols nổi tiếng. Đồ uống này thường có vị chua rất được yêu thích trong các quán bar hoặc những cửa hàng đồ uống. Và rượu Bols Creme De Cassis cũng là một trong những loại rượu mùi dùng để pha chế cocktail bán chạy nhất trong các loại rượu mùi của Bols.

Rượu Campari

Campari là một loại rượu mùi màu đỏ rực rỡ, có mùi quinine độc quyền đến từ nước Ý xinh đẹp

Vậy quinine là gì? Quinine là một chất dùng để sản xuất thuốc chống sốt rét.

Aperitive Campari Bitter Aperitif, 1000 ml Campari Bitter Aperitif – price,  reviews

Là một trong những loại rượu khai vị của Ý, có nguồn gốc rất lâu đời đã hơn 150 năm. Công thức tạo ra rượu Campari vẫn được giữ bí mật cho đến ngày nay. Người thưởng thức rượu chỉ biết rượu Campari có hương của các loại trái cây và thảo mộc.

Rượu thường được phục vụ như một loại cocktail khai vị bằng cách pha chế rượu với soda, nước cam và trang trí ly bằng vỏ chanh xoắn.

Rượu sữa Baileys

Nếu như các loại rượu mùi khác được dùng để pha chế cocktail thì rượu sữa Baileys là một trong những loại rượu mùi thường được uống nguyên chất với đá.

RƯỢU BAILEYS

Bailey’s là loại rượu mạnh có vị kem sữa tươi. Thật là đáng tiếc nếu bạn chưa từng một lần thử qua loại rượu có sự pha trộn độc đáo này.

Rượu Curacao

Rượu Curacao có nguồn gốc từ đảo Curacao thuộc Hà Lan. Được làm một loại thực vật thuộc  họ cam quýt tên là laraha. Loại trái này không rõ hình dáng nên khiến nhiều người liên tưởng nó là trái cam.

Rượu mùi Bols Blue Curacao 700ml - Rượu Bols giá tốt 2xx

Mặc dù rượu Curacao được làm ra từ những trái laraha nhưng hương vị và màu sắc của chúng có sự khác nhau bởi vì chúng thường được tạo màu nhân tạo. Màu xanh da trời và màu cam là hai màu phổ biến nhất. Những màu sắc này giúp chúng kết hợp với các đồ uống khác sẽ tạo nên những loại cocktail tuyệt vời, làm mê hoặc những con mắt yêu cái đẹp.

Nói đến đây chắc chắn bạn đã biết Blue Curacao là gì rồi. Còn chần chờ gì mà không thử tự sáng tạo ra một ly cocktail dành riêng cho mình từ Curacao.

Rượu Galliano

Galliano là một loại rượu mùi được sản xuất tại vùng Milan của Ý. Rượu được làm từ rất nhiều loại nguyên liệu như vani, hồi, thảo mộc, rễ cây và hoa. Thêm vào đó, rượu còn có màu vàng bắt mắt, mùi thơm quyến rũ được che lấp đằng sau dáng chai hình obelisk đặc biệt.

Quick Guide to Galliano – A Couple Cooks

Rượu Galliano có mùi gắt nổi bật là vị ngọt và vị của hồi. Rượu sẽ sộc lên mũi rất mạnh nên nhiều người thường dùng nó để pha chế cocktail hơn.

Rượu Midori

Rượu Midori Melon là loại rượu mùi dưa đặc sắc và nổi tiếng của hãng Suntory của Nhật Bản. Midori có nghĩa là màu xanh lá trong tiếng Nhật. Màu xanh thể hiện sự năng động và quyến rũ đã chinh phục rất nhiều người yêu thích rượu cocktail.

Rượu Midori Melon - Rượu Ngoại Chính Hãng

Được sản xuất ở Nhật từ năm 1987, đến nay rượu đã được sản xuất tại Nhật, Mỹ và Pháp. Rượu Midori thường được dùng để pha chế cocktail chứ ít khi được dùng để uống trực tiếp. Những loại cokctail nổi tiếng được làm từ Midori như là Japanese Slipper, Midori Splice và Midori Illusion.

Bottega Vermouth

Hầu hết rượu mùi được làm từ rượu nền là rượu mạnh. Nhưng Bottega Vermouth Bianco là một loại rượu mùi mới khá đặc biệt. Nó được làm từ rượu nền là rượu vang. Đặc biệt hơn nữa là loại rượu vang nền này lại được làm từ giống nho trắng Pinot Grigio – giống nho đặc trưng của đất nước Ý.

Rượu Liqueur - Loại Rượu Mùi với Hương vị Ngây ngất

Rượu mùi Bottega Vermouth Bianco khó có thể bị nhầm lẫn với bất kỳ loại thức uống nào. Vì ngoài rượu vang nền nó còn được thêm khoảng 30 loại nguyên liệu khác như cây ngải đắng, hạt nhục đậu khấu,…

Đang xem: Top 27 loại rượu mùi ngon nhất