Lịch sử thương hiệu rượu Hennessy

Lịch sử thương hiệu rượu Hennessy

Nguồn gốc xuất xứ dòng rượu Hennessy Thưở sinh thời, dù khá thành công trong vai trò một nhà văn , nhưng cuộc sống của Marguerite Duras lại khốn khổ vì chứng nghiện rượu. Loại rượu yêu thích của Marguerite là Hennessy. Kể cả khi phải ở trong một căn hộ ẩm thấp dột nát ở Paris và trở nên bần cùng , trong tủ của Marguerite luôn để sẵn vài chai Hennessy.

Vậy rốt cuộc loại rượu này có gì đặc biệt mà lại khiến Marguerite gắn bó đến thế? Để trả lời cho câu hỏi trên hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về dòng rượu này cũng như nguồn gốc xuất xứ dòng rượu Hennessy nhé.

Lịch sử rượu Hennessy

Hennessy là dòng rượu có xuất xứ lâu đời. Sau hơn 200 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu Hennessy đã làm nức lòng cả thế giới sành rượu cũng như người tiêu dùng trên khắp các châu lục.

Rượu Hennessy của nước nào? Jas Hennessy & Co hay Hennessy, là một công ty sản xuất rượu hàng đầu của Pháp và đồng lãnh đạo công ty sản xuất hàng hiệu nổi tiếng Louis Vuitton.

Hennessy - Thương hiệu cognac hàng đầu của Pháp

Cổ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - il đã chi gần 900.000 USD mỗi năm để “ thưởng thức rượu cognac thương hiệu Hennessy. Ông là thượng khách của Hennessy trong một thập kỷ , và chỉ luôn chọn những chai rượu Hennessy đắt nhất.

Có nhiều người thắc mắc không biết rượu Hennessy của nước nào? Bởi nó mang hương vị đặc trưng của Pháp nhưng thiết kế lại mang âm hưởng lịch thiệp của người Anh.

Lịch sử của hãng rượu nổi tiếng thế giới này bắt đầu khi một quý tộc người Ailen có tên Richard Hennessy bắt đầu khởi nghiệp tại Cognac, Pháp vào năm 1765. Mảnh đất nơi ông này khởi nghiệp sau đó thuộc về sở hữu của Hennessy do những công trạng của ông này đối với vua Louis XV.

Cognac – tên một thành phố ở vùng Charentes của Pháp là loại rượu nặng , chế biến từ nho. Người Pháp quen gọi thứ đồ uống đặc sản này là Eau - de - Vie de Cognac. Rượu Cognac là rượu được pha trộn và nổi tiếng thế giới với nhiều thương hiệu khác nhau như Henessy, Remy Martin, Gourmont, Maxime Trijol, St - Rémy ...

Năm 1794, công ty bắt đầu bán rượu sang thị trường Mỹ. Hennessy sau đó giới thiệu rượu mang nhãn hiệu Jean Fillioux. Năm 1813, công ty chính thức có tên là Jas Hennessy & Co. Nhãn hiệu Hennessy trở nên phổ biến trong tầng lớp quý tộc.

Năm 1840, Hennessy chính thức lập trụ sở chính tại London , doanh số rượu xuất khẩu mang lại 90 % tổng lợi nhuận của công ty. Nhãn hiệu rượu có tên Jas Hennessy & C ° và Bras Arme được chính thức giới thiệu ra thị trường vào năm 1856.

Năm 1864 , một nhà máy sản xuất chai chính thức đi vào hoạt động . Nhãn hiệu Hennessy được đăng ký độc quyền. Ông Maurice Hennessy thiết lập ra hệ thống phân loại rượu cognac vào năm 1865.

Năm 1868, nhãn hiệu Hennessy chính thức vươn ra toàn cầu bằng việc bán rượu vào thị trường Nhật Bản. Ông Maurice Hennessy chính thức khai sinh ra nhãn hiệu X.O. được sử dụng như một thuật ngữ toàn cầu của rượu cognac. Năm 1872 , nhãn hiệu rượu Hennessy X.O chính thức bước vào Trung Quốc. Đến cuối thế kỷ 19, Jas Hennessy & Co. đã có danh tiếng trên toàn thế giới .

(Cainutban tổng hợp)

Đang xem: Lịch sử thương hiệu rượu Hennessy